Doanh nghiệp 02/05/2018 22:58

Thương vụ MobiFone mua AVG: Hoàn trả số tiền 8.505 tỷ đồng

Từ ngày 15/3/2018 đến ngày 26/4/2018, tổng số tiền Mobifone đã nhận được từ đại diện cổ đông chuyển nhượng là trên 8.505 tỷ đồng theo lộ trình hoàn trả của Thoả thuận nguyên tắc đã ký kết giữa 2 bên.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa có báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.
 
Theo đó, từ ngày 15/3/2018 đến ngày 26/4/2018, tổng số tiền Mobifone đã nhận được từ đại diện cổ đông chuyển nhượng là trên 8.505 tỷ đồng theo lộ trình hoàn trả của Thoả thuận nguyên tắc đã ký kết giữa 2 bên ngày 28/3/2018.
 
Trong đó, khoản hơn 4.533,5 tỷ đồng được chia làm 4 đợt chuyển vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank và phần còn lại được chuyển khoản vào tài khoản của MobiFone tại BIDV.
 
Khoản tiền trên bao gồm số tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần khi mua 95% cổ phần AVG (hơn 8.445 tỷ đồng) và hơn 59,7 tỷ đồng là số tiền các cổ đông chuyển nhượng tạm trả cho các chi phí liên quan đến dự án cùng khoản lãi tạm tính cho số tiền MobiFone đã thanh toán. Hiện nay MobiFone cũng chưa thực hiện chuyển trả lại cổ phần cho nhóm cổ đông.
 
Văn bản của Mobifone cũng cho biết, do hiện nay MobiFone chưa được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn về thủ tục chuyển trả cổ phần cũng như chuyển trả công ty AVG cho các cổ đông nên tài khoản của MobiFone tại BIDV được MobiFone và cổ đông chuyển nhượng cùng ký thoả thuận về việc thực hiện trung gian thanh toán với BIDV chi nhánh Quang Trung.
 
“MobiFone đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm có hướng dẫn các bước tiếp theo cũng như đề nghị Thanh tra Chính phủ xác định số tiền các cổ đông chuyển nhượng phải trả để MobiFone thực hiện theo đúng quy định”, văn bản của MobiFone cho biết.
 
Phương Dung
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *