Doanh nghiệp 28/04/2018 08:30

Thủ tướng mong doanh nhân Singapore "nói thẳng, nói thật" với Việt Nam

Tại cuộc đối thoại và tiếp xúc nhiều lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Singapore đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn các bạn trao đổi, các bạn hài lòng điều gì và chưa hài lòng điều gì?”

Tại buổi gặp gỡ, người đứng đầu Chính phủ khẳng định: “Với một tinh thần cởi mở, chúng tôi mong muốn lắng nghe những ý kiến của các bạn”.

Về phía các doanh nghiệp Singapore, lãnh đạo các tập đoàn, công ty đánh giá cao những kết quả vượt bậc của Việt Nam trong phát triển kinh tế, nhất là tư duy đổi mới, sáng tạo trong xây dựng chính sách và thực hiện thành công những chính sách được ban hành.

Đánh giá về môi trường đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp Singapore cho rằng, việc triển khai, thực hiện các quy trình, thủ tục đầu tư tại Việt Nam đã trở nên thông thoáng, thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Hiện họ đã xây dựng chiến lược và sẵn sàng đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như logistics, năng lượng tái tạo, công nghiệp phần mềm, xây dựng thành phố thông minh, giáo dục và đào tạo, dịch vụ vận tải trên nền tảng công nghệ, du lịch tàu biển.

Các nhà đầu tư Singapore cũng cam kết sẽ mang những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất trên thế giới đến với các dự án sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, qua đó, tiếp tục tạo thêm việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân Việt Nam.

Khẳng định với các doanh nghiệp Singapore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Singapore là đối tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN với hơn 2.000 dự án và 43 tỷ USD tổng vốn đầu tư đăng ký, kim ngạch thương mại song phương năm 2017 đạt khoảng 8,5 tỷ USD.

Đồng thời, Singapore cũng là cửa ngõ để các tập đoàn đa quốc gia và khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam và giúp Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn với thế giới. Vì vậy, Việt Nam mong muốn hợp tác sâu rộng và chia sẻ thẳng thắn các kinh nghiệm phát triển của Singapore.

An Linh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *