Doanh nghiệp 13/03/2018 08:06

Sẽ không "nuôi" 5 Vụ Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp tại 5 bộ

Đây là nội dung được ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đưa ra tại cuộc họp của Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ về thành lập Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức sáng nay 12/3.

Theo Thứ trưởng Thăng, qua rà soát lại cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của các bộ để xây dựng Nghị định của Chính phủ về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Uỷ ban, sắp tới sẽ có 5 bộ không tiếp tục duy trì Vụ Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.


Có sự xuất hiện của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước, sẽ không duy trì 5 Vụ Đổi mới và Phát triển ở 5 Bộ

Có sự xuất hiện của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước, sẽ không duy trì 5 Vụ Đổi mới và Phát triển ở 5 Bộ

Riêng Bộ Xây dựng vẫn còn giữ lại Vụ Quản lý doanh nghiệp vì bộ này không có doanh nghiệp nào chuyển giao về Uỷ ban. Tuy nhiên, Vụ này cũng chỉ tồn tại cho đến khi hoàn thành thoái vốn tại các doanh nghiệp theo kế hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt và chuyển đại diện chủ sở hữu Nhà nước về SCIC.

Tại cuộc họp, một nội dung quan trọng được Tổ công tác tập trung thảo luận là lựa chọn nhân sự, cán bộ cho Uỷ ban trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban cho biết: Công việc này phải được thực hiện minh bạch, bảo đảm tuyển chọn được người tài trong quản lý, phát triển khối tài sản, vốn của Nhà nước trong đầu tư, kinh doanh.

“Đây là việc quan trọng, không thể nôn nóng, con người đến đâu thì Uỷ ban sẽ hoạt động đến đấy để bảo đảm hiệu quả nhất”, ông Anh nói.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng về xây dựng Uỷ ban nhấn mạnh: Công tác cán bộ phải bảo đảm không làm tăng thêm biên chế Nhà nước và bảo đảm “tác nghiệp được ngay”.

“Uỷ ban là cơ quan trực tiếp thực thi nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao nên nhân sự phải đảm đương nhiệm vụ được ngay là rất quan trọng, để công việc không bị đình trệ”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Tổ trưởng Tổ công tác yêu cầu các bộ, ngành liên quan tập trung, chủ động tuyển chọn, đề xuất lên Chủ tịch Uỷ ban danh sách cán bộ chất lượng cao của bộ, ngành, lĩnh vực để quyết định.

“Các bộ “gạn đục khơi trong” để tìm người vì thành hay bại đều từ công tác cán bộ mà ra. Danh sách cán bộ phải cụ thể, chi tiết về tên tuổi, nghiệp vụ, năng lực. Làm minh bạch ngay từ đầu càng tốt cho Uỷ ban về sau”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *