Doanh nghiệp 11/11/2014 18:01

Saigon Co.op và Thế giới di động lọt Top 500 DN bán lẻ khu vực

Saigon Co.op xuất sắc nhận giải thưởng kép giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu.

Ngày 10/11, tại Marine Bay Sands – Singapore, Tạp chí bán lẻ Châu Á tổ chức vinh danh và trao giải Top 500  nhà bán lẻ xuất sắc của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2014.

 

Đại diện cho thương hiệu bán lẻ Việt Nam, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op)  xuất sắc nhận giải thưởng kép giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất của khu vực năm 2014.

 

 Ông Trần Huy Thanh Tùng - Trưởng Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Thế giới di động (giữa) cùng ông Steven H L Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine (phải) và TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (trái) tại lễ nhận giải
 

Đây là năm thứ 11 Saigon Co.op liên tục giữ vững danh hiệu nhà bán lẻ hàng đầu kể từ khi lần đầu tiên giải thưởng được công bố. Đặc biệt, năm nay Saigon Co.op cũng là đại diện duy nhất và đầu tiên của Việt Nam được trao giải Top 10 nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất Châu Á – Thái Bình Dương.

 

Cùng với Saigon Coop, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã chứng khoán MWG) cũng cho biết, Công ty  đã 5 năm liên tiếp lọt vào giải thưởng này. Theo đó, tính đến năm 2013, Thế giới di động có 219 siêu thị với tổng doanh thu 8.232 tỷ đồng và tổng diện tích bán lẻ 39.660 m2, đạt hơn 207 triệu/m2. Thế giới di động xếp hạng 409 trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực.

 

Ông Trần Huy Thanh Tùng, Trưởng Ban kiểm soát của công ty CP đầu tư Thế giới di động cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì tiếp tục là nhà bán lẻ lớn không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực. Đây là một sự đánh giá đúng mực dành cho nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến những tiện ích và sự phục vụ tốt dành cho các khách hàng của mình”.

 

Top 500 nhà bán lẻ châu Á Thái Bình Dương được khởi xướng bởi Retail Asia Magazine năm 2004. Đến nay bảng xếp hạng này đã có lịch sử 10 năm với 11 lần công bố top 500 nhà bán lẻ hàng đầu của khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm 14 nền kinh tế: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

 

Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia./.

Theo Trung Anh
VOV
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *