Doanh nghiệp 05/03/2014 23:23

Petrosetco chuyển nhượng 2 khách sạn với giá 100 tỷ đồng

FICA - Do lượng khách đến tỉnh Quảng Ngãi thấp dẫn tới hoạt động kinh doanh khách sạn không hiệu quả, Petrosetco đã quyết định chấm dứt mảng kinh doanh này.

Ngày 4/3/2014, CTCP Thương mại Dịch vụ Dầu khí Miền Trung (PSMT) đã ký hợp đồng chuyển nhượng 2 khách sạn Petro Sông Trà và Petro Tower tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho đối tác. Dự kiến toàn bộ thủ tục chuyền nhượng sẽ hoàn tất trong quý I/2014 với giá trị chuyển nhượng 100 tỷ đồng.

Tổng công ty cổ phần dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET) hiện nắm giữ 90% cổ phần tại PSMT.

Khách sạn Petro Sông Trà được Petrosetco liên doanh với Công ty Du lịch Quảng Ngãi từ năm 1998 và mua lại phần vốn vào năm 2006; Khách sạn Petro Tower được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2009.

Tuy nhiên trong thời gian qua, do lượng khách đến tỉnh Quảng Ngãi thấp dẫn tới hoạt động kinh doanh khách sạn không hiệu quả. PET đã quyết định chấm dứt mảng kinh doanh này, tiền thu được từ việc chuyển nhượng sẽ tập trung cho các mảng kinh doanh hiệu quả cao hơn của Tổng công ty.

Năm 2013, sau một năm hợp tác với Samsung, doanh thu của Petrosetco tăng 13,4% nhưng lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 159 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2012. Chứng khoán Bản Việt cho biết, do hoạt động phân phối cho Samsung mang lại biên lợi nhuận thấp hơn so với Nokia, trong khi các sản phẩm của Samsung dần chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng doanh thu của PET, biên lợi nhuận gộp chung đã liên tục giảm.

Bản Việt đánh giá việc tăng cường hợp tác với Samsung có thể làm gia tăng rủi ro biên lợi nhuận đối với Petrosetco.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *