Doanh nghiệp 08/01/2015 13:51

Parkson Keangnam tiếp tục đóng cửa “vô thời hạn”

FICA - Sau ngày 7/1, khác với hứa hẹn mở cửa trở lại, khu TTTM Parkson Keangnam đã tiếp tục dán thông báo đóng cửa mới và không đưa ra thời hạn hoạt động trở lại.

Ngày 7/1, trước cửa ra vào khu Parkson Keangnam xuất hiện một thông báo mới cho biết rằng khu TTTM này sẽ tiếp tục đóng cửa vô thời hạn và chưa có thời gian hoạt động trở lại cụ thể.
 
Trước đó, tại thông báo ngày 4/1, trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Landmark 72 (đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết sẽ chỉ tạm đóng cửa đến hết ngày 7/1.

 

Sau nhiều ngày khẩn trương vận chuyển hàng hóa, đồ đạc, các chủ hàng cũng đã đưa hết ra ngoài và chuyển đến các khu mặt bằng khác tiếp tục kinh doanh. Một số trường hợp chưa có mặt bằng đang phải thuê địa điểm để gửi đồ.

 

Thông báo mới của phía Parkson Keangnam

 

Ngày 7/1, phía Parkson đã gửi thông cáo chính thức về sự việc đóng cửa đột ngột khiến hàng trăm gian hàng phải chuyển ra ngoài và tạm dừng kinh doanh. Theo đó, việc đóng cửa do nhiều vấn đề phát sinh nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng trong một thời gian dài giữa chủ tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark 72 và Parkson.

 

Tuy nhiên,trả lời báo chí, một đại diện Keangnam lại phủ nhận những mâu thuẫn giữa 2 bên. Theo vị này,việc trung tâm thương mại đóng cửa hoàn toàn là do Parkson đơn phương thực hiện, trong khi thời hạn hợp đồng giữa 2 bên vẫn còn.

 

Theo đại diện Keangnam, 2 bên vẫn đang làm việc cùng nhau về vấn đề nảy sinh từ việc Parkson đột ngột yêu cầu chủ các gian hàng dọn đồ trong đêm. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất thiện chí nếu họ mở cửa trở lại trung tâm thương mại vì là một doanh nghiệp, Keangnam cũng rất cần khách hàng. Còn sau đó, nếu họ quyết định không hoạt động trở lại nữa, chúng tôi sẽ có kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới", vị này nói.

 

Trước đó, chiều ngày 2/1/2015 khi TTTM Parkson đột ngột đóng cửa và sau đó là một thông báo của ông Tiang Chee Sung - Tổng giám đốc Parkson Hà Nội với nội dung “TTTM Parkson Landmark sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này" và các chủ hàng chỉ có 2 ngày 3-4/1 để dọn hàng cùng quầy kệ.

 

Các chủ kinh doanh tại đây đều trở tay không kịp và đã phải chuyển hết đồ đạc, hàng hóa ra bên ngoài, nhiều gian hàng bị thua lỗ tiền tỷ vì đầu tư nhưng chưa thu lại vốn.

 

Lê Tú
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *