Doanh nghiệp 14/04/2018 09:59

Ông Hồ Hùng Anh xin từ nhiệm chức Phó Chủ tịch Tập đoàn Masan

Sau hơn 10 năm giữ chiếc ghế Phó Chủ tịch Masan, ông Hồ Hùng Anh lựa chọn từ nhiệm vị trí này để làm “sếp” Techcombank. Tính đến cuối năm 2017, ông Hùng Anh không còn nắm cổ phần nào tại Tập đoàn Masan.

Công ty CP Tập đoàn Masan (mã CK: MSN) thông báo vừa nhận được đơn của ông Hồ Hùng Anh xin từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT cũng như thành viên HĐQT của MSN và có hiệu lực từ ngày 13/4.

Việc từ nhiệm này nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định mới của pháp luật

áp dụng đối với các tổ chức tín dụng. Ông Hồ Hùng Anh là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Theo quy định mới của Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi, bổ sung đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 15/1, một số cá nhân đảm nhiệm những chức vụ chủ chốt của ngân hàng sẽ không được tham gia quản trị và điều hành tại các tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp khác. Điều khoản này nhằm hạn chế sở hữu chéo và hạn chế việc kiểm soát hoạt động từ các công ty “sân sau”.

Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970, trình độ kỹ sư điện tử. Ông là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan từ tháng 12/2008, trước đó cũng nắm giữ cương vị làm Phó chủ tịch Công ty CP Đầu Tư Masan (Tiền thân của Tập đoàn Masan) từ năm 2004.

Bên cạnh việc biết đến với vai trò là lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Masan, ông Hồ Hùng Anh còn làm “sếp” một ngân hàng lớn. Cụ thể, từ năm 2005 đến tháng 8/2006, ông là Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank và giữ vị trí chủ tịch ngân hàng từ tháng 5/2008 đến nay.

Như vậy sau hơn 10 năm giữ chiếc ghế Phó Chủ tịch Masan, ông lựa chọn làm "sếp" ngân hàng. Tính đến cuối năm 2017, ông không còn nắm giữ cổ phần nào tại Tập đoàn Masan.

Nguyễn Khánh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *