Doanh nghiệp 27/04/2015 11:02

Ông Đặng Hồng Anh rời Sacomreal

FICA – Thông tin này bất ngờ được “bung” ra ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên của Sacomreal diễn ra hôm nay (27/4).

Hội đồng quản trị CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal – mã chứng khoán SCR) bất ngờ bổ sung thêm Tờ trình miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Thành viên Hội đồng quản trị của ông Đặng Hồng Anh ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 dự kiến diễn ra vào 27/4/2015.

Đồng thời, một thành viên khác của Hội đồng quản trị là bà Tôn Thị Nhật Giang cũng có đơn từ nhiệm.

Hai gương mặt khác được bầu thay thế là ông Phạm Nhật Vinh, hiện là Tổng Giám đốc công ty và ông Phạm Điền Trung, chánh Văn phòng HĐQT Sacomreal.

Trong năm 2014 công ty đạt lợi nhuận trước thuế 61.05 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch. Song về lợi nhuận hợp nhất, do các công ty con là các dự án đầu tư đều trong giai đoạn phát triển dự án, ngoại trừ dự án Carillon đã ghi nhận hết, các dự án còn lại chưa bán hàng hoặc đã bán nhưng chưa đủ điều kiện ghi nhận doanh thu nên kết quả lợi nhuận trước thuế hợp nhất không cao, đạt 56,4 tỷ đồng.

Trong năm 2015, công ty dự kiến mục tiêu doanh thu đạt 754,7 tỷ đồng, cao hơn 9% so với 2014. Lợi nhuận trước thuế 70,9 tỷ đồng, tăng 16% so với thực hiện 2014. Tỷ lệ trả cổ tức 2015 dự kiến 5-10%.

Năm 2015 ngoài các dự án đã hoàn thành như Carillon 1, Belleza, các dự án đang triển khai bán hàng như Arista, Jamona City (thấp tầng), SCR sẽ triển khai thi công và bán hàng các dự án mới như Jamona Apartment (cao tầng), Jamona Riverside, Carillon 3,…Do đó tình hình hoạt động kinh doanh 2015 được đánh giá là khả quan, đặc biệt là nguồn thu được cải thiện, hàng tồn kho giảm mạnh, tuy nhiên kết quả doanh thu, lợi nhuận chưa cao vì chưa đủ điều kiện để ghi nhận trong năm theo chuẩn mực kế toán.

Trong công tác tái cấu trúc, Sacomreal dự kiens sẽ tập trung vào công tác tái cấu trúc tài chính với mục tiêu xây dựng hệ thống tài chính mạnh, từ đó sẽ cải thiện đáng kể các chỉ số tài chính từ năm 2015 và các năm tiếp theo. Trong đó sẽ thực hiện hoàn tất tăng vốn 300 tỷ đồng và phát hành tăng vốn 500 tỷ đồng; cơ cấu lại toàn bộ danh mục đầu tư của Sacomreal và các công ty con; chuyển nhượng một số tài sản, BĐS; giải thể một số công ty hoạt động không hiệu quả.

Tại đại hội đồng cổ đông lần này, Sacomreal dự kiến cũng sẽ thông qua việc thay đổi trụ sở công ty từ 278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, Quận 3, TPHCM sang địa chỉ 66 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TPHCM.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *