Doanh nghiệp 16/04/2015 13:20

Nhân viên Viettel Global thu nhập 64,5 triệu đồng/tháng

FICA - Con số này tuy “khủng” và tăng 4% so với thực hiện năm 2013, tuy nhiên lại mới chỉ đạt được 95% kế hoạch mà Tổng công ty đặt ra (67,7 triệu đồng/người/tháng). Năm 2015, Viettel Global dự kiến nâng thu nhập bình quân cho nhân viên lên 73,4 triệu đồng/tháng.

Năm 2015, Viettel Global dự kiến giảm nhân sự song sẽ tăng lương cho nhân viên

 

Tổng công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2014 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015.

Theo đó, số liệu của Viettel Global cho thấy, trong năm vừa rồi, thu nhập bình quân của toàn Tổng công ty đạt 64,5 triệu đồng/người/tháng. Con số này tuy “khủng” và tăng 4% so với thực hiện năm 2013, tuy nhiên lại mới chỉ đạt được 95% kế hoạch mà Tổng công ty đặt ra (67,7 triệu đồng/người/tháng).

Cũng trong năm 2014, Viettel Global báo doanh thu hợp nhất đạt 726,2 triệu USD, tăng 32,2% so với 2013 song chỉ đạt 75,3% kế hoạch đặt ra cho năm 2014.

Theo giải trình của Viettel Global thì việc không hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu năm 2014 của Tổng công ty do nhiều nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan. Có một số công ty như Viettel Cameoun S.A chưa đưa vào kinh doanh đúng như dự kiến. Việc tái cơ cấu, điều chỉnh lại bộ máy từ Tổng công ty đến thị trường cũng đã ảnh hưởng đến công tác điều hành kinh doanh.

Theo nhận định của Ban lãnh đạo Viettel Global, năm 2014, trong lĩnh vực viễn thông có nhiều doanh nghiệp thu lỗ, không đủ sức cạnh tranh, đã và đang thực hiện rút khỏi thị trường như Beeline tại Campuchia, Lào; Zantel tại Tanzania; Timor Telecom tại Đông Timor… Các công lớn đang dần thâu tóm các công ty bé và có các chiến lược kinh doanh mới, quyết liệt, đôi khi là cực đoan để chiếm lĩnh thị phần.

Tình hình an ninh chính trị, dịch bệnh ở một số khu vực mà Viettel Global đầu tư cũng cosdieenx biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xúc tiến và đầu tư.

Tuy vậy, đặt kế hoạch cho năm 2015, Viettel Global vẫn “gây choáng” khi mục tiêu thu nhập bình quân được nâng lên 73,4 triệu đồng/người/tháng, tương ứng tăng 8,9 triệu đồng/người/tháng (13,8%) so với 2014.

Tuy nhiên, cùng với đó, Tổng công ty dự kiến cũng sẽ tinh giản 194 lao đồng tương ứng 12,6% xuống còn 1.342 người. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến tăng 20% lên 168,7 triệu USD.

Khó khăn mà Viettel Global sẽ phải đối mặt trong năm nay đó là việc lấy các giấy phép mới tại các thị trường ngày càng khó khăn do tài nguyên tần số đã hết. Do đó, Tổng công ty sẽ phải đẩy mạnh phương án thâm nhập thị trường mới bằng mua bán các công ty khác, một lĩnh vực mà Viettel Global chưa có nhiều kinh nghiệm.

Viettel Global cho biết nhiệm vụ trọng tâm của năm là xin cấp giấy phép đầu tư thêm 2 thị trường mới và khai trương 2 thị trường là Burundi và Tanzania.

Cũng theo Viettel Global, các thị trường đã đầu tư phải đối mặt với rất nhiều đối thủ lớn trên thị trường viễn thông thế giới như Orange, MTN ở Châu Phi; Movistar, Claro, Digicel ở Châu Mỹ, Axiata ở Châu Á, vì các nhà mạng này đã đi trước nhiều năm và có tiềm lực kinh tế rất mạnh. Ngoài ra, việc phát triển các ứng dụng OTT cũng đã khiến doanh thu trên dịch vụ điện thoại ngày càng giảm.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *