Doanh nghiệp 14/05/2018 09:39

Nhân sự cấp cao ở Habeco: Chuẩn bị có thay đổi lớn

Cuộc thay máu kỳ lạ ở Sabeco khi người Thái tiếp quản đã đặt ra câu hỏi về khả năng nhân sự ở Habeco – người em cùng mẹ đang trong quá trình khởi động bán vốn Nhà nước đang diễn biến thế nào?


Chuẩn bị có thay đổi loạt nhân sự ở Habeco/Ảnh minh họa/VIR

Chuẩn bị có thay đổi loạt nhân sự ở Habeco/Ảnh minh họa/VIR

Nguồn tin của Dân trí tiết lộ, khả năng nhân sự tại Tổng công ty Bia rượu – nước giải khát Hà Nội (Habeco) cũng sắp có biến động. Hãng đồ uống này tuy chưa thoái vốn nhà nước nhưng tình trạng nhân sự của công ty cũng đang phức tạp và rối rắm chẳng kém gì "ông anh" Sabeco.

Cụ thể, đại diện vốn Nhà nước, kiêm vị trí Tổng giám đốc Habeco hiện là ông Nguyễn Hồng Linh. Ông Linh được bổ nhiệm tổng giám đốc từ tháng 5/2013, với nhiệm kỳ 5 năm. Theo kế hoạch, nhiệm kỳ của Linh sẽ kết thúc vào ngày 21/5/2018, tức là chỉ khoảng 1 tuần nữa.

Cũng liên quan đến trường hợp ông Nguyễn Hồng Linh, hồi cuối năm 2017, phía Habeco đã họp về vị trí tổng giám đốc mà ông này đang nắm giữ. Theo đó, Hội đồng quản trị của Habeco thống nhất ông Linh tạm dừng thực hiện nhiệm vụ điều hành của tổng giám đốc để thực hiện nhiệm vụ thoái vốn nhà nước tại công ty.

Ở thời điểm đó, ông Linh bị buộc phải tập trung vào việc thu hồi công nợ, xử lý các vấn đề liên quan việc hợp tác giữa Sabeco với một số đơn vị khác- một việc mà ông được cho là có trách nhiệm cá nhân.

Một điểm đáng lưu ý là, trong quá trình đảm nhận vị trí Tổng giám đốc, ông Linh đang uỷ quyền cho một vị phó giám đốc thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc, là ông Ngô Quế Lâm. Điều này có nghĩa, vào ngày 21/5 tới, khi ông Linh hết nhiệm kỳ thì giấy uỷ quyền trên cũng không còn giá trị pháp lý. Và, để hoạt động của công ty không bị gián đoạn thì Habeco sẽ phải giải quyết câu chuyện nhân sự kể trên.

Nguồn tin của Dân trí tiết lộ, phương án nhân sự dự kiến đã được doanh nghiệp này đặt ra và đang đề nghị cơ quan quản lý xem xét. Theo đó, sẽ có 7 thành viên trong hội đồng quản trị được đề xuất cho nhiệm kỳ 2018 – 2023, gồm Chủ tịch HĐQT (ông Đỗ Xuân Hạ), Tổng giám đốc, 2 phó tổng giám đốc và 3 nhân sự tham gia Ban kiểm soát công ty.

H.Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *