Nguyên Liệu 10/09/2014 09:18

Tước giấy phép kinh doanh 1 cơ sở xăng dầu, phạt gần 30 triệu đồng

FICA - Tổng số tiền phạt tại 7 cơ sở có sai phạm trên địa bàn Kon Tum (1 cơ sở kinh doanh xăng dầu và 6 cơ sở kinh doanh Gas) hơn 50,5 triệu đồng.

Tin từ Sở Công thương tỉnh Kon Tum cho hay, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng và chương trình công tác năm 2014; theo đề nghị của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 127 tỉnh (Sở Công Thương tỉnh), Trưởng ban Chỉ đạo 127 tỉnh Kontum đã ra Quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Thời gian kiểm tra từ ngày 21/7- 22/8/2014 tại các cơ sở kinh doanh các mặt hàng trên. Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào các nội dung cơ bản như đăng ký kinh doanh, duy trì điều kiện kinh doanh, đo lường chất lượng, niêm yết giá và bán theo giá đã dăng ký, phòng chống cháy nổ…

Qua quá trình kiểm tra tại 69 cơ sở kinh doanh, Đoàn đã phát hiện 7 cơ sở có sai phạm và đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 50,5 triệu đồng.

Trong đó số này, có 1 cơ sở sai phạm trong kinh doanh xăng dầu bị xử phạt và truy thu là 28,5 triệu đồng, đồng hời bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong thời gian 1 tháng.

Được biết cơ ở này sai phạm trong sử dụng phương tiện đo vượt quá giới hạn cho phép theo qui định tại khoản 2, điều 4 và tại khoản 5 điều 22 nghị định số 97/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 27/8/2013.

6 cơ sở còn lại có sai phạm trong kinh doanh khí hóa lỏng, bị xử phạt vi phạm hành chính 22 triệu đồng, chủ yếu vi phạm các qui định như nhân viên bán hàng không đào tạo nghiệp vụ theo qui định, không đủ điều kiện về phòng chống cháy nổ.

Theo Sở Công thương Kon Tum, số vụ vi phạm năm nay đã giảm nhiều so với các năm trước, các cơ sở được kiểm tra nhìn chung đã nắm bắt và thực hiện đầy các qui định của nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. 

Bích Diệp

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *