Nguyên Liệu 27/10/2014 14:34

Tập đoàn dầu khí lớn nhất Italia hợp tác với PVN khai thác 2 lô dầu ngoài khơi Myanmar

FICA - Tập đoàn ENI và PVEP-đơn vị thành viên của Tập đoàn PVN sẽ cùng nhau hợp tác triển khai dự án lô MD-2 và MD-4 (hai Lô dầu khí nằm ngoài khơi Myanmar).

Vụ Thị trường châu Âu cho biết, trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm các nước Đức, Bỉ và Italia mới đây, tại thành phố Milan (Cộng hòa Italia), Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Italia (ENI).

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, báo cáo Bộ trưởng về tình hình hợp tác giữa hai Tập đoàn trong thời gian vừa qua. Đồng thời, ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Italia (ENI).

Theo đó, trong thời gian sớm nhất, Tập đoàn ENI và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) - đơn vị thành viên của Tập đoàn PVN sẽ cùng nhau hợp tác triển khai dự án lô MD-2 và MD-4 (hai Lô dầu khí nằm ngoài khơi Myanmar).

ENI là tập đoàn kinh tế, năng lượng hàng đầu của Italia và là tập đoàn năng lượng nổi tiếng thế giới, hoạt động ở 85 nước. Từ tháng 6 năm 2012, ENI chính thức triển khai các hoạt động, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Từ năm 2012 đến nay, ENI đã trao đổi các đoàn công tác cấp cao tới Việt Nam và không ngừng thể hiện cam kết hợp tác đầu tư lâu dài bằng những thỏa thuận được ký kết với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Phương Dung

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *