Nguyên Liệu 04/02/2015 07:35

Đắk Lắk: Bắt quả tang cây xăng vùng sâu gắn chíp gian lận

FICA - Đoàn kiểm liên ngành tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện thêm 1 cây xăng có gắn chíp điện tử gian lận xăng của khách hàng khi bơm, với mức độ gian lận 8%.

Normal
Đoàn kiểm tra của tỉnh Đắk Lắk liên tiếp phát hiện các cây xăng gắn chíp gian lận.
 

Ngày 3/2, ông Nguyễn Đào Chí -  Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lý thị trường, trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành, thường trực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa phát hiện thêm một cây xăng gắn chíp điện tử gian lận.

Theo đó, vào chiều ngày 1/2,  Đoàn kiểm tra liên ngành số 30 của tỉnh đã kiểm tra bất ngờ Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Minh Hải (tại xã Dliêya, huyện Krông Năng) – đây là một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh, qua đó phát hiện doanh nghiệp này có gắn chíp (IC) để gian lận xăng dầu của khách hàng.

Mức độ vi phạm gian lận là 8%, khi khách hàng mua 100 lít xăng đơn vị sẽ gian lận được 8 lít. Theo điều tra ban đầu, từ tháng 3/2014 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Minh Hải đã gắn chíp gian lận của khách hàng.

Sau khi phát hiện, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt doanh nghiệp Minh Hải 85 triệu đồng, niêm phong cột bơm xăng RON A92 có gắn thiết bị chíp (IC) gian lận, tước giấy phép kinh doanh xăng dầu đối với doanh nghiệp trong 3 tháng.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến ngày 3/2/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất 9 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh và phát hiện 6/9 doanh nghiệp có gắn chíp (IC) gian lận xăng dầu của khách hàng. Qua đó, tiến hành lập biên bản, tước giấy phép kinh doanh xăng dầu 3 tháng đối với các doanh nghiệp này và xử phạt vi phạm hành chính 681 triệu đồng.

Trương Nguyễn
Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *