Nguyên Liệu 28/01/2014 08:30

Chính phủ yêu cầu hơn nữa tính cạnh tranh và minh bạch của Petrolimex

FICA – Năm 2014, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Petrolimex phải nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, cung cấp thông tin đến công chúng đầy đủ, bài bản hơn.

 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết 2013 của Petrolimex.

Theo Thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Phó Thủ tướng lưu ý, năm 2014, nhu cầu của nền kinh tế còn yếu, nguồn cung xăng dầu nội địa có thể bị ảnh hưởng do Nhà máy lọc dầu Dung Quất phải bảo dưỡng định kỳ.

Bối cảnh này đòi hỏi Petrolimex phải chủ động có kế hoạch để luôn đảm bảo đầy đủ, kịp thời nguồn cung xăng dầu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ yêu cầu tăng cường hơn nữa tính cạnh tranh, minh bạch trong kinh doanh xăng dầu, kiên trì vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Nền kinh tế nước ta ngày càng hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới, nhiều cam kết mở cửa thị trường trong nước rộng hơn đang đến gần, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với hoạt động của doanh nghiệp, yêu cầu các doanh nghiệp nói chung và Petrolimex nói riêng phải thay đổi tư duy trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng yêu cầu, trong năm 2014, Petrolimex tập trung tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các đề án về đổi mới và tái cơ cấu Tập đoàn, thực hiện đạt kết quả cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm 2011 – 2015 của Tập đoàn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh áp dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả hơn theo các chuẩn mực quốc tế gắn với công tác đào tạo cán bộ; mở rộng những phương thức kinh doanh khác, mô hình cửa hàng tiện ích để đa dạng hóa sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tiêu chí hóa chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cung cấp đến người tiêu dùng.

Đồng thời, quy hoạch lại hệ thống kho, cửa hàng xăng dầu, mạng lưới đường ống cung ứng xăng dầu theo sự phát triển của hệ thống giao thông vận tải, đô thị, bảo đảm chi phí thấp nhất.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, Petrolimex cần tập trung nguồn lực để khai thác có hiệu quả Kho xăng dầu Ngoại quan Vân phong; xúc tiến tìm kiếm các đối tác để triển khai thành công các dự án đầu tư trọng điểm của Tập đoàn, như dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Nam Vân Phong.

Đánh giá cao sự tham gia của Petrolimex trong triển khai nghiêm túc thực hiện Chương trình nhiên liệu sinh học của Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng khuyến khích Petrolimex tiếp tục phát huy vai trò là đơn vị nòng cốt trong thực hiện chủ trương này, sớm đưa xăng E5, E10 vào phân phối.

Một nội dung quan trọng khác được Phó Thủ tướng giao cho Petrolimex đó là phải nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, cung cấp thông tin đến công chúng đầy đủ, bài bản hơn để người tiêu dùng hiểu, chia sẻ với hoạt động của Tập đoàn.

Bích Diệp

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *