Nguyên Liệu 21/04/2014 01:47

Cá quả chết "tuồn" từ Trung Quốc về Việt Nam

FICA - Chỉ trong ngày 13/4, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến đã phát hiện 2 vụ nhập lậu cá quả Trung Quốc. Tang vật thu giữ là 700 kg cá quả, phần lớn đã chết.

 
Ảnh minh họa.

Tổng cục Hải quan dẫn nguồn tin từ Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến cho biết, vào hồi 20h15’ ngày 13/4, Trạm phát hiện một số đối tượng đang tập kết hàng thủy sản nhập lậu, tìm cách vận chuyển vào nội địa tiêu thụ. Trạm đã triển khai lực lượng bắt giữ, các đối tượng sau khi để lại hàng hóa đã lợi dụng đêm tối và địa hình phức tạp chạy thoát.

Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến đã lập biên bản thu giữ 6 thùng xốp trắng, bên trong chứa 300 kg cá quả, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Toàn bộ số hàng trên có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cũng trong ngày 13/4, vào hồi 23h15’, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 tiếp tục phát hiện đối tượng tập kết hàng thủy sản trên địa bàn xã Hải Tiến, TP.Móng Cái. Trạm tiến hành truy đuổi, bắt giữ tuy nhiên do trời tối, đường sình lầy nên các đối tượng đã chạy thoát, để lại tang vật là 18 thùng xốp trắng, trong chứa 400 kg cá quả (phần lớn đã chết), trị giá ước tính khoảng 40 triệu đồng.

Tại hiện trường có một số người dân nhưng không ai nhận là chủ sở hữu của số hàng hóa nói trên. Hiện, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến đã ra thông báo niêm yết công khai tìm chủ sở hữu của số hàng hóa trên và tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Trong những ngày đầu tháng 4/2013, hoạt động nhập lậu hàng thực phẩm tại địa bàn quản lý của Trạm Kiểm dường như diễn biến gia tăng. Mới đây, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến cũng đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển 970 kg nầm lợn đông lạnh có nguồn gốc từ Trung Quốc, đang trong quá trình phân hủy.

Tổng cục Hải quan đánh giá, nhập lậu thực phẩm không rõ nguồn gốc không chỉ gây nguy cơ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng tới quá trình sản xuất, lưu thông của nền sản xuất. Vì vậy, trong thời gian qua, các lực lượng chức năng đã phả tăng cường công tác kiểm soát, đấu tranh nhằm ngăn chặn kịp thời hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép thực phẩm qua biên giới.

Bích Diệp

Chuyên mục: Nguyên Liệu

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *