Doanh nghiệp 29/10/2014 13:47

Năm 2015, Vietnam Airlines là hãng hàng không 4 sao

FICA - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết Hãng sẽ trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2015 sau khi hoàn tất chọn lựa nhà đầu tư nước ngoài vào tháng 3/2015.

Theo đó, đối tác của Vietnam Airlines sẽ cùng hãng thực hiện Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2012 – 2015, mục tiêu đưa Vietnam Airlines lên tầm cao mới.

 

 

Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không 3 sao duy nhất của Việt Nam theo tiêu chuẩn của Tổ chức xếp hạng hàng không Skytrax. Các tiêu chí của Hãng hàng không 4 sao của các hãng hàng không sẽ toàn diện hơn và cao hơn nhiều như: cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt trên tất cả các loại hình du lịch, kết hợp với tiêu chuẩn của nhân viên phục vụ trên máy bay và ở sân bay.

 

Hiện khu vực Đông Nam Á có bốn hãng hàng không của ba nước được Skytrax xếp hạng 4 sao là Bangkok Airways, Thai Airways (Thái Lan), Silk Air (Singapore) và Garuda Indonesia (Indonesia). Hai hãng hàng không Singapore Airlines (Singapore) và Malaysia Airlines (Malaysia) được xếp hạng 5 sao, tiêu chuẩn cao nhất trong hàng không dân dụng thế giới.

 

Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, Hãng cũng đang trong quá trình nước rút để thực hiện cổ phần hóa để chọn lựa đối tác ngoại. Theo các thông tin trước khi IPO chính thức, giá khởi điểm của cổ phiếu Vietnam Airlines cho phiên đấu giá ngày 14/11 tới đây được chốt ở mức 22.300 đồng/cổ phiếu.

 

Về đối tác ngoại, mặc dù chỉ có thể sở hữu tối đa khoảng 20% vốn điều lệ, nhưng theo lãnh đạo của Vietnam Airlines và Bộ GTVT thì các đối tác chiến lược vẫn sẽ có vị trí quan trọng trong Hội đồng Quản trị và bộ máy điều hành Công ty mẹ Vietnam Airlines khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

 

Đề án Tái cơ cấu Vietnam Airlines giai đoạn 2012 - 2015 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2013, với mục tiêu thay đổi hoàn toàn diện mạo của Tổng công ty, không chỉ đội tàu bay, mà cả công nghệ, phương thức điều hành hiện đại, đem lại tiện nghi, lợi ích cho khách hàng. Trong đó, vào năm 2015 - năm cuối trong lộ trình tái cơ cấu, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không 4 sao, đứng thứ 3 ở Đông Nam Á.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *