Doanh nghiệp 11/06/2018 16:31

Làm thế nào để ông chủ doanh nghiệp không còn là “khổ chủ”?

“Bây giờ, doanh nghiệp (DN) là ông chủ nhưng thực ra là khổ chủ và rất cần hỗ trợ vốn hay có những chuyên gia tự động hóa, chuyên gia marketing để có thể vươn mình và lập ra được một quá trình phát triển bền vững dài hạn”.

Đó là nhận định của ông Trần Kim Hùng, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần tái cấu trúc DN Việt (Verco) tại lễ ký kết hợp tác chiến lược chương trình hỗ trợ toàn diện cho DN nhỏ và vừa (SMEs) giữa Verco – PDCA – Onnet diễn ra trong chiều nay (11/6).

Theo đó, ông Hùng cho biết: “Qua tiếp xúc trực tiếp với chủ SMEs, tôi thấy hiện nay, SMEs chưa nhận thức đúng đắn vai trò quan trọng của quản trị tài chính”.

Bên cạnh đó, tư duy và tầm nhìn trong lập kế hoạch cho hoạt động tài chính, khả năng kiểm soát tài chính DN còn yếu và thụ động.

Đồng tình với ông Hùng, theo ông Đinh Văn Lộc, Chủ tịch Công ty cổ phần Onnet, SMEs và các DN khởi nghiệp Việt hiện đang vướng 3 vấn đề chính là marketing, tài chính và quản trị DN nhưng ít DN nào tập trung để phát triển cả 3 vấn đề đó.

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Chu Xuân Ái, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thương mại Tôn Vinh cho biết: “Tôi cống hiến và làm trong ngành chè đã được 30 năm. Tôi có nghề, say nghề nhưng lại không biết cách quản trị DN ra sao, không biết quảng cáo thế nào nên những sự hợp tác như thế này là rất cần thiết với những chủ DN như tôi để có thể phát triển bền vững hơn”.

“Thông qua tái cấu trúc, tôi thấy các DN Việt thường có sẵn nghề trong tay và rất lành nghề nhưng không phát triển thêm được vì khi đến một ngưỡng nhất định thì việc quản trị DN, nguồn vốn và cấu trúc vốn ảnh hưởng đến thành bại của DN. Do đó, tôi quyết định đưa ra gói giải pháp để hỗ trợ họ về vấn đề này”, ông Hùng cho hay.

Theo đó, với mục đích nâng tầm DN Việt và giúp SMEs, đặc biệt là các DN khởi nghiệp phát triển bền vững, Verco đã thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Đào tạo tư vấn PDCA, một trong những công ty dẫn đầu về tự động hóa cho DN và Công ty Cổ phần Onnet, một công ty chuyên sâu về Internet marketing để mang đến những giải pháp cho DN.

Cụ thể, thỏa thuận này sẽ giúp SMEs và các DN khởi nghiệp xây dựng hệ thống DN, giúp DN hoạt động bài bản, tự động hóa. Hỗ trợ DN giải pháp chiến lược vốn và tài chính, xây dựng chiến lược tài chính để phát triển trong 5-10 năm tới. Bên cạnh đó là giải pháp marketing và bán hàng giúp SMEs cạnh tranh và khẳng định được vị thế trên thị trường.

Đại diện 3 DN ký kết bản thỏa thuận, ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch Công ty TNHH Đào tạo tư vấn PDCA cho rằng, gói giải pháp này sẽ giải quyết được toàn bộ khó khăn và nâng cao hiệu quả hoạt động của SMEs trong quá trình quản trị và phát triển DN.

Ngoài ra, chia sẻ với báo chí, thông qua chương trình hỗ trợ cộng đồng SMEs, 3 công ty này cũng sẽ song hành cùng Chính phủ hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, nước ta có 1.000.000 DN hoạt động hiệu quả.

Hồng Vân

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *