Doanh nghiệp 25/02/2020 09:33

L Brands tuyên bố bán Victoria’s Secret

Thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới Victoria’s Secret thuộc sở hữu của L Brands sẽ được bán cho một công ty tư nhân với giá trị là 525 triệu USD.

Description: “victoria's secret store”的图片搜索结果

Sycamore Partners và L Brands sẽ phân quyền kiểm soát thương hiệu này như sau: Sycamore Partners sẽ nắm giữ 55% cổ phần, còn L Brands sẽ nắm 45% số cổ phần còn lại, nhưng Victoria’s Secret sẽ được tách ra thành một công ty tư nhân.

Là một phần nội dung của giao dịch này, tỷ phú 82 tuổi Leslie Wezner – người điều hành thương hiệu này trong nhiều năm qua sẽ rời ghế CEO kiêm chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị, nhưng vẫn sẽ trong hội đồng quản trị của L Brands và đảm đương vị trí chủ tịch danh dự.

Leslie Wezner trả lời phóng viên đã cho biết tách Victoria’s Scret thành một công ty tư nhân sẽ giúp công ty lấy lại thời hoàng kim trong lịch sử và tăng lợi nhuận, đồng thời ông cũng tán dương Sycamore là một công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và cho biết thỏa thuận này sẽ đem đến một góc nhìn mới và sự quan tâm lớn “Chúng tôi tin rằng, là một công ty tư nhân, Victoria’s Secret sẽ tập trung tốt hơn vào kết quả dài hạn. Chúng tôi rất vui mừng, thông qua việc giữ lại một phần lớn cổ phần, cổ đông của chúng tôi sẽ chia sẻ một cách có ý nghĩa tiềm năng của thương hiệu mang tính biểu tượng này”.

Sau khi tách Victoria’s Secret, hoạt động kinh doanh chủ yếu của L Brands sẽ là Bath and Body Work. Công ty này đã từng sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng bao gồm Abercrombie & Fitch, Lane Bryan và The Limited. Tách Victoria’ Secret đã được đề xuất bởi Barington Capital vào tháng 3 năm ngoái, đây là một quỹ phòng hộ có cổ phần nhỏ của L Brands.

Leslie Wezner gần đây đã bị điều tra vì có quan hệ mất thiết với Jeffrey Epstein - một chuyên gia cố vấn tài chính, người này được phán đoán đã tự sát trong nhà tù vào tháng 8 năm ngoái. Jeffrey Epstein từng là giám đốc tài chính cá nhân của vị tỷ phú 82 tuổi và cũng là người ủy thác quỹ Wexner của ông.

Đầu năm nay thông tin Leslie Wezner sẽ từ bỏ quyền nắm giữ cổ phần của Victoria’s Secret đã được lan truyền, nhiều năm trở lại đây, hãng nội y này luôn đối mặt với nhiều khó khăn, nguyên nhân là chưa thể thích ứng với những yêu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm và thông tin quảng cáo. Dù xu thế kinh doanh nội y đã có thay đổi, nhưng về cơ bản Victoria’s Secret vẫn kiên trì với chiến lược chủ đạo đã mang lại nhiều thành quả cho hãng này là áo ngực push up và những người mẫu nổi tiếng.

Trong tháng này, hãng này đã trở thành tiêu điểm của tờ báo NewYork Time khi có những thông tin về lạm dụng và ngược đãi các người mẫu.

Doanh thu bản lẻ của hãng đã giảm 10% vào quý 4 năm ngoái. Phó chủ tịch cơ quan dịch vụ xếp hạng tín dụng Moody bà Christina Boni trong một phần báo cáo các nhà đầu tư cho biết, tách thương hiệu này sẽ giúp L Brands giảm nợ, chuyên tâm vào ngành kinh doanh chính là Bath & Body Work, ngành này chiếm đến hơn 80% doanh thu. Bà cũng cho biết thêm “Giao dịch này sẽ tăng vốn của công ty này, dự kiến khoản nợ giảm là 1 tỷ đô la”.

Dù cả Sycamore và L Brands đều biểu hiện lập trường lạc quan, nhưng xem xét từ xưa đến nay, các công ty cổ phần tư nhân thường biểu hiện không mấy sáng sủa khi kiểm soát các nhà bán lẻ lớn. Do vậy bối cảnh tương lai của Victoria’s Secret tương đối u ám. Chuỗi cửa hàng nữ trang Charlotte Ruse, Toys R Us, RadioSahck, Playless Shoe Source, The Limited và Barney’s đã đóng cửa nhiều cửa hàng trên thế giới.

Giá cổ phiếu của L Brands trong phiên giao dịch thứ 5 tuần này tại thị trường cổ phiếu Mỹ đã giảm khoảng 2,5%.

Thanh Hải

Theo Sina

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *