Doanh nghiệp 02/01/2014 15:50

KienLong Bank đạt 400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2013

FICA - So với kế hoạch cả năm 2013 là 493 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, KienLongBank chỉ hoàn thành 80% kế hoạch.


Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long (KienLong Bank) cho biết, tính đến hết ngày 31/12/2013, Ngân hàng đạt 400 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế. So với kế hoạch được thông qua tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 là 493 tỷ đồng, KienLongBank chỉ hoàn thành 80% kế hoạch.

Ông Thắng cũng cho biết tỉ lệ nợ xấu ở mức 2,3%. Nếu so với các ngân hàng khác, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng Kiên Long ở mức tương đối thấp và thấp hơn tỷ lệ buộc phải bán nợ xấu cho Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) là 3%.

Hiện nay, Kienlongbank có gần 200 ngàn khách hàng giao dịch thường xuyên, và hệ thống mạng lưới phát triển mạnh ở đồng bằng Sông Cửu Long với 97 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước.


Tháng 4/2013, tại đại hội cổ đông thường niên của KienLongBank, ông Võ Quốc Thắng bất ngờ trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng này, dù trước đó không hề tham gia vào hoạt động của Kiên Long. Trước đó, ông Thắng được biết nhiều với vai trò Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Đồng Tâm, công ty có lịch sử 45 năm chuyên sản xuất các sản phẩm gạch.

Trả lời câu hỏi có rất nhiều nhà đầu tư thoái vốn khỏi ngành ngân hàng cũng như tập trung vào ngành kinh doanh cốt lõi, ông Thắng cho biết Đồng Tâm và KienLongBank là 2 mảng hoạt động độc lập, khác nhau. Việc tham gia đầu tư lĩnh vực ngân hàng không liên quan, ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của thương hiệu Đồng Tâm.

Thục Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *