Doanh nghiệp 18/06/2014 18:40

IPO Vinatex với giá khởi điểm 11.000 đồng/cổ phiếu

FICA - Vinatex sẽ bán đấu giá 122 triệu cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM vào ngày 22/7/2014.

Sở giao dịch chứng khoán TPHCM vừa có thông báo về việc bán đấu giá cổ phần lần đầu tiên ra công chúng (IPO) của Công ty mẹ - Công ty TNHH Một thành viên Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex).
 
Như vậy, sau nhiều lần trễ hẹn, Vinatex đã lên được thời điểm chính xác tiến hành IPO và đây sẽ là thương vụ lớn nhất từ đầu năm tới nay, khi hàng loạt các doanh nghiệp Nhà nước tiến hành chuyển đổi mô hình.
 

Theo phương án cổ phần hóa đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, Vinatex có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, tương ứng tổng số cổ phần là 500 triệu cổ phần. 

Nhà nước nắm giữ 255 triệu cổ phần, chiếm 51% vốn điều lệ; bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp 3 triệu cổ phần, chiếm 0,6% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược 120 triệu cổ phần, chiếm 24% vốn điều lệ; bán đấu giá công khai 122 cổ phần, chiếm 24,4% vốn điều lệ.

Quyết định này cũng giao cho Tập đoàn khi có điều kiện thuận lợi bán tiếp phần vốn Nhà nước để giảm tỷ lệ sở hữu Nhà nước xuống dưới 51%.

Giá khởi điểm để đấu giá 122 triệu cổ phiếu của Vinatex là 11.000 đồng/cổ phần. Thời gian cung cấp thông tin về đợt đấu giá, nộp tiền và tiền đặt cọc dự kiến từ ngày 23/6/2014. 

 
Các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong nước và nước ngoài đều có quyền tham gia đấu giá.
 
Trước đó, lãnh đạo Vinatex cho biết dự kiến sẽ phát hành bản cáo bạch ngày 23/6/2014. Ngày 2 và 4/7/2014, Tập đoàn sẽ tổ chức roadshow tại Hà Nội (Khách sạn Hilton) và TPHCM (Khách sạn Caravelle). 
 
Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, hiện Tập đoàn đang trình Bộ Công Thương phê duyệt các tiêu chí và danh sách nhà đầu tư chiến lược. Vinatex có tối đa 3 nhà đầu tư chiến lược, trong đó 1 nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính, tối đa 2 nhầ đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối. 
 
Phó Tổng giám đốc Vinatex nhận định, khả năng cổ phiếu Vinatex bán ra sẽ thành công do hai yếu tố: Viantex đã tìm được nhà đầu tư chiến lược và tỷ lệ cổ phần bán ra phù hợp với năng lực hấp thụ vốn của thị trường.
 
Thục Anh
 
 
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *