Doanh nghiệp 09/01/2014 19:54

Hình ảnh ngổn ngang ở nhà máy Samsung Thái Nguyên sau vụ ẩu đả

FICA - Nhiều xe máy cùng ba container làm lán trại, nhà tạm cho lực lượng bảo vệ bị thiêu rụi. Ngoài ra, 11 người bị thương, phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Như Dân trí đã đưa tin, sáng 9/1, một vụ xô xát đã xảy ra tại nhà nhà máy Samsung đang được triển khai xây dựng tại Khu Công nghiệp Yên Bình (huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Xuất phát từ mâu thuẫn, xô xát giữa công nhân với lực lượng bảo vệ nhà máy, hàng nghìn công nhân đã tấn công các nhân viên bảo vệ, đốt phá nhiều tài sản.

Theo Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên, ngay sau khi  xảy ra sự  việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và các ngành chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã có kịp thời mặt tại hiện trường, chỉ đạo giải quyết vụ việc. Theo đó, đã có người bị thương phải đưa đi cấp cứu, chưa có trường hợp nào bị tử vong; khoảng 10 chiếc xe máy và 3 container làm lán trại bị đập phá và đốt cháy.

Thông tin từ Bệnh viện Quân y 91 cho hay, đã có 11 người bị thương trong trong vụ ẩu đả ở nhà máy Samsung buổi sáng cùng ngày được đưa vào viện điều trị. Trong số này, 1 người bị thương nhẹ, hiện đã xuất viện. Đặc biệt, có 5 người bị thương nặng đang nằm điều trị tại khoa Gây mê hồi sức.

Theo tìm hiểu từ BV Quân y 91, những người bị thương gồm: Nguyễn Văn Ngọc (SN 1978), Lê Văn Tân (SN 1990, ở Sông Công, Thái Nguyên), Nguyễn Văn Đăng (SN 1971, ở Sóc Sơn, Hà Nội), Ngô Xuân Quyết (SN 1983, ở Sóc Sơn, Hà Nội), Chu Anh Tuấn (SN 1985, ở Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Anh Tuấn, Đào Xuân Trường (SN 1983), Nguyễn Văn Đại (SN 1982), Đăng Đức Dũng (SN 1993), Nguyễn Minh Hùng (SN 1979), Nguyễn Đắc Điệp.

Công an huyện Phổ Yên cũng xác nhận về vụ ẩu đả xảy ra ở khu nhà máy Samsung khiến 11 người bị thương. Hiện tại, đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc.

Một nguồn tin cho hay, 11 người bị thương đang điều trị tại BV Quân y 91 đều là nhân viên bảo vệ. Ngoài ra, nguồn tin này cũng tiết lộ, 2 chiến sỹ công an bị thương nhẹ, sau khi sơ cứu đã được ra viện.

Hình ảnh ngổn ngang tại nhà máy Samsung Thái Nguyên:

Rất đông công nhân đình công trong buổi sáng 9/1.
Rất đông công nhân đình công trong buổi sáng 9/1.



Nhiều xe máy bị đốt cháy.
Nhiều xe máy bị đốt cháy.



Nhà container bị thiêu rụi.

Nhà container bị thiêu rụi.

Nhà container bị thiêu rụi.
Nhà container bị thiêu rụi.



T.N

Tiến Nguyên - Hồng Ngân

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *