Doanh nghiệp 07/02/2014 07:32

Hàng trăm hành khách chậm chuyến do máy bay... mòn lốp

FICA - Sáng 6/2, hàng trăm hành khách của Vietnam Airlines đã bị chậm chuyến bay VN7353 nhiều giờ đồng hồ khi sắp khởi hành từ Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đi TP HCM, nguyên nhân là do bị ảnh hưởng dây chuyền từ máy bay gặp sự cố kỹ thuật.

Theo phản ánh của nhiều hành khách tới FICA, chuyến bay mang số hiệu VN7353 của Vietnam Airlines tại Cam Ranh dự kiến khởi hành từ sáng sớm nay, nhưng đến giờ lên máy bay họ bất ngờ nghe được thông báo trên hệ thống loa ở sân bay về việc chuyến bay bị hoãn (delay).

Không được thông báo trước, cũng không được biết chuyến bay sẽ hoãn đến khi nào nên nhiều hành khách thấy bức xúc. Do rất nhiều khách yêu cầu Vietnam Airlines trả lời nên sau cùng nhân viên của hãng này mới giải thích rằng máy bay bị hỏng bánh.

Nhiều hành khách cho biết đây là ngày xuất hành đầu tiên của năm mới nên gặp phải trục trặc này họ rất không hài lòng, trong khi đó nhiều công việc tại TPHCM cần giải quyết sớm nhưng nay chuyến bay bị hoãn đã làm gián đoạn và ảnh hưởng.

Trao đổi với PV FICA về sự việc trên, đại diện Vietnam Airlines thừa nhận phải hoãn chuyến bay VN7353 do ảnh hưởng dây chuyền từ một chuyến bay khác cũng cất cánh từ Cam Ranh.

“Một chuyến bay từ Cam Ranh đi Côn Minh (Trung Quốc) đã bị hoãn do máy bay mòn lốp. Chuyến bay dự kiến khởi hành 23h đêm 5/2 nhưng khi kiểm tra bảo dưỡng thì bộ phận kỹ thuật phát hiện lốp của máy bay bị mòn nên không đủ điều kiện an toàn để cất cánh.

Máy bay phải nằm lại Cam Ranh để chờ lốp từ Sài Gòn gửi tới. Tuy nhiên, vì nhiều lí do nên đến nay lốp vẫn chưa được thay, chuyến bay đi Phú Quốc đã được thay thế bằng một máy bay khác và khởi hành lúc 6h sáng. Vì phải chờ máy bay từ Phú Quốc quay về nên giờ bay của chuyến VN7353 đã bị ảnh hưởng. Hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng được hãng đền bù 300.000 đồng/người theo quy định.” - đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Cũng theo vị đại diện này, theo quy định khi lốp máy bay bị mòn quá sẽ không được phép khai thác. Trên chuyến bay trước đó, tại Sài Gòn máy bay đã được kiểm tra kỹ thuật và đủ điều kiện bay, nhưng trong quá trình cất-hạ cánh lốp lại bị mòn thêm, kiểm tra kỹ thuật tại sân bay Cam Ranh cho thấy chiếc lốp quá mòn nên máy bay không đảm bảo an toàn để tiếp tục các hành trình và phải chờ gửi lốp mới thay thế.

Được biết, chuyến bay VN7353 khởi hành lúc 13h30 chiều nay sau hơn nửa ngày hàng trăm hành khách bị chậm chuyến.

Tối 5/2, một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM dự kiến khởi hành lúc 19h cũng bị hoãn đến 22h, hành khách cho biết họ không được giải thích đầy đủ cho lí do phải chậm chuyến mà chỉ được nghe qua hệ thống phát thanh tại sân bay Nội Bài.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *