Doanh nghiệp 11/03/2015 12:03

Hãng hàng không Panama muốn liên minh chiến lược với Vietnam Airlines

FICA - Đại sứ Panama mong muốn liên minh chiến lược giữa Hãng hàng không COPA Airlines của Panama với Vietnam Airlines (trong năm 2015).

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, ông Servio Samudio, Đại sứ Panama tại Việt Nam cho biết, Việt Nam và Panama đã chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1975 và đã đạt nhiều thành tựu hợp tác trong thời gian qua.

Đại sứ Panama đề nghị cần thúc đẩy hợp tác trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai nước trong thời gian tới. 

Đại sứ Panama mong muốn liên minh chiến lược giữa Hãng hàng không COPA Airlines của Panama với Vietnam Airlines (trong năm 2015); thu xếp lịch làm việc giữa Cục Hàng hải Panama với Cục Hàng hải Việt Nam (dự kiến vào ngày 20/3)…

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ trưởng cho rằng hiện chưa có nhiều hợp tác giữa Việt Nam và Panama do lượng hành khách đi lại giữa hai nước còn hạn chế. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng đánh giá cao ý định của Hãng hàng không COPA Airlines của Panama trong việc mong muốn liên minh chiến lược với Vietnam Airlines, dù hiện nay mạng bay của hai hãng hàng không COPA Airlines và Vietnam Airlines không bổ trợ và chưa có cửa ngõ để kết nối. Bộ trưởng giao Vietnam Airlines làm việc cụ thể với COPA Airlines để nghiên cứu về đề xuất này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Đại sứ quán làm cầu nối thúc đẩy hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển, quản lý hàng hải mà Panama có thế mạnh cho các cơ quan, công ty vận tải biển, khai thác cảng biển của phía Việt Nam, đặc biệt là kinh nghiệm về xây dựng các luật và văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh về lĩnh vực hàng hải. 


Ngoài ra, Bộ trưởng giao Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế nghiên cứu về khả năng đàm phán ký kết Hiệp định Hàng hải Việt Nam - Panama để trao đổi với Cục Hàng hải Panama; đồng thời đề nghị phía Panama xem xét, mở rộng thêm các cơ sờ khám sức khỏe cho thuyền viên tại Việt Nam làm việc trên tàu Panama.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *