Doanh nghiệp 03/07/2020 15:18

Điện lực Ninh Bình lên tiếng về ồn ào hộ dân tăng “sốc” 3.500 số

Tiền điện sinh hoạt của một hộ dân ở Ninh Bình bất ngờ tăng 3.500 số với số tiền phải thanh toán trên 10 triệu đồng. Điện lực xác định được nguyên nhân, sau đó ủng hộ cho gia đình trên 6 triệu đồng.

Thời gian gần đây, dự luận tại Ninh Bình xôn xao sự việc một hộ gia đình ở huyện Nho Quan tiền điện bất ngờ tăng “sốc” gần 3.500 số với số tiền phải thanh toán lên đến trên 10 triệu đồng. 

Cụ thể, sự việc trên diễn ra đối với gia đình ông Bùi Văn Thực ở thôn An Ngải, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình vào ngày 12/1/2019. Thời điểm này, Điện lực Nho Quan thực hiện công tác ghi chỉ số định kỳ khách hàng trên địa bàn quản lý.

Điện lực Ninh Bình lên tiếng về ồn ào hộ dân tăng “sốc” 3.500 số - 1

Gia đình ông Bùi Văn Thực trao đổi với phóng viên (ảnh Phúc Tuấn).

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thấy khách hàng Bùi Văn Thực có sản lượng bất thường (chỉ số công tơ tại thời điểm ghi 4.718, sản lượng tiêu thụ 3.498 kwh). Lúc này, nhân viên ghi chỉ số đã thực hiện ngay việc kiểm tra lại chỉ số đã ghi không có hiện tượng bất thường tại hộp công tơ, chỉ số công tơ ghi đúng, không sai lệch. Đồng thời liên hệ ngay với khách hàng để kiểm tra hệ thống đo đếm.

Điện lực Nho Quan sau đó xác định được nguyên nhân của sự việc là do dây dẫn từ sau aptomat bảo vệ công tơ về nhà khách hàng chiều dài dây dẫn khoảng 130m (chủng loại dây nhôm) phát hiện dây dẫn rò điện xuống tường và cây nhãn.

Nhóm công tác đã tách 2 điểm dây dẫn rò điện đồng thời đóng điện kiểm tra không tải đường dây công tơ không quay, đóng tất cả các thiết bị sử dụng điện của gia đình công tơ quay bình thường (khách hàng chứng kiến toàn bộ sự việc). 

Sau đó, ngày 14/1/2019 Đội Quản lý khu vực Rịa của Điện lực Nho Quan tiếp tục cử nhóm công tác xuống trực tiếp tại hiện trường kiểm tra lại hệ thống đo đếm, lập biên bản kiểm tra sử dụng điện có ghi rõ nguyên nhân rò điện dây dẫn từ sau aptomat bảo vệ công tơ về phía khách hàng thuộc phạm vi quản lý của khách hàng dẫn đến sản lượng điện của khách hàng tăng cao đột biến so với các tháng trước. 

Tổ kiểm tra cũng đồng thời lập biên bản phúc tra chỉ số công tơ, chỉ số tại thời điểm phúc tra là 4.721 (tăng 3 số so với chỉ số phiên ghi ngày 12/1/2019), có sự chứng kiến của khách hàng. 

Ông Trần Đăng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình - cho biết: Sau khi xác minh được nguyên nhân sự việc, khách hàng Bùi Văn Thực đã có đơn đề nghị xin thanh toán trả góp tiền điện vào các tháng tiếp theo. Số tiền khách hàng đã thực hiện thanh toán là 4 triệu đồng vào các tháng 2, 5 và 8 năm 2019. 

“Do khách hàng Thực có hoàn cảnh khó khăn nên nhân tháng tri ân khách hàng, Công đòn và Ban lãnh đạo Điện lực Nho Quan tiến hành họp thống nhất, huy động sự đóng góp của toàn thể CBNV ủng hộ tiền điện còn thiếu là 6.127.093 đồng để hưởng ứng phong trào cũng như hoàn thành nhiệm vụ được giao” - Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình nêu rõ. 

Thái Bá

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *