Doanh nghiệp 12/03/2015 14:43

ĐHCĐ Vietnam Airlines: Đại diện Techcombank vào HĐQT, Vietcombank vào Ban Kiểm soát

FICA - Sáng nay (12/3/2015), Đại hội đồng cổ đông lần đầu tiên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã thông qua Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, 5 thành viên được bầu vào Hội đồng quản trị Vietnam Airlines bao gồm: Ông Phạm Hữu Thanh; ông Phạm Ngọc Minh; ông Nguyễn Huy Tráng; Ông Lưu Văn Hạnh và ông Nguyễn Xuân Minh. Trong 5 thành viên Hội đồng quản trị này có duy nhất ông Nguyễn Xuân Minh không phải là thành viên cũ của Vietnam Airlines. Ông Minh hiện là Chủ tịch Công ty TNHH chứng khoán ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (TechcomSecurities); đồng thời là Thành viên Hội đồng quản trị Bất động sản Ninh Vân Bay và Tài chính Hóa chất.

Trước đó, theo quyết định của Bộ trưởng Giao thông Vận tải, 4 thành viên của Hội đồng thành viên cũ của Vietnam Airlines được giao đại diện phần vốn Nhà nước. Trong đó: ông Phạm Hữu Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị được giao đại diện 35% vốn điều lệ và phụ trách chung việc thực hiện nhiệm vụ của người đại diện phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty; Ông Phạm Ngọc Minh - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vietnam Airlines được giao đại diện 30% vốn điều lệ; Các ông Lưu Văn Hạnh và Nguyễn Xuân Minh - thành viên Hội đồng quản trị cùng đại diện 14,7215% vốn điều lệ.

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua bầu các thành viên Ban Kiểm soát gồm 3 người, trong đó có 2 người của Vietnam Airlines là ông Mai Hữu Thọ - Trưởng ban kiểm soát nội bộ thuộc Hội đồng thành viên Vietnam Airlines và ông Hoàng Thanh Quý. Thành viên mới còn lại của Ban Kiểm soát là ông Lại Hữu Phước - Trưởng phòng kiểm tra giám sát tuân thủ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua các tờ trình về lựa chọn công ty kiểm toán, phương án chào bán 282 triệu cổ phần phổ thông theo phương thức phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược. Số lượng nhà đầu tư không quá 3 nhà đầu tư. Nhà đầu tư chiến lược là 1 tập đoàn hàng không và/hoặc là nhà đầu tư tài chính; ưu tiên lựa chọn cổ đông chiến lược là tập đoàn/hãng hàng không và chỉ lựa chọn 1 tập đoàn/hãng hàng không. Giá bán cổ phần tối thiểu là 22.300 đồng/cp (bằng giá đấu IPO trong nước thành công thấp nhất).Với mức giá này, dự kiến số tiền thu được đạt 6.289,42 tỷ đồng.

Năm 2015, Vietnam Airlines dự kiến đạt tổng doanh thu công ty mẹ 55.000,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ 179,8 tỷ đồng, tổng quỹ lương là 2.735,5 tỷ đồng và tổng kinh phí thực hiện đầu tư là 22.953,9 tỷ đồng. Cũng trong năm 2015, Tổng công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện thoái vốn tại 10 doanh nghiệp với tổng giá trị thoái vốn thu được tạm tính theo mệnh giá là 203 tỷ đồng.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *