Doanh nghiệp 13/08/2014 14:07

Công ty MacViet nói không liên quan đến hàng cầm đồ

FICA - MacViet đã có công văn phản hồi, cho rằng hành vi sai phạm nói trên thuộc về nhà phân phối, và Cty không có mối liên quan tới cửa hàng cầm đồ của Cty Quốc Giang.

Công văn của công ty MacViet trả lời đơn bạn đọc Báo Điện tử Dân trí
Công văn của công ty MacViet trả lời đơn bạn đọc Báo Điện tử Dân trí
Công văn của công ty MacViet trả lời đơn bạn đọc Báo Điện tử Dân trí
 
Công văn đề ngày 12/8 của công ty MacViet, do ông Nguyễn Thành Nam - Giám đốc ký ghi rõ: "Sau khi đọc bài trên, chúng tôi nhận thấy đây là hành vi sai phạm của các Nhà phân phối hợp tác với Công ty đã không thực hiện đúng Quy định kinh doanh mà Công ty đề ra".
 

Công văn này cũng khẳng định MacViet có đủ giấy phép bán hàng đa cấp, và "luôn tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp trong đó có Sơ đồ trả thưởng đã được đăng ký với Sở công thương thành phố Hà Nội".

Cũng theo MacViet, Nhà phân phối là cá nhân kinh doanh độc lập với công ty, không phải là nhân viên công ty, không mang tư cách và đại diện cho công ty và phải tự chịu trách nhiệm về hành vi kinh doanh của mình.

MacViet cam kết sẽ nghiêm túc xem xét tư cách nếu nhà phân phối làm sai. "Công ty sẽ nghiêm túc xem xét trường hợp Nhà phân phối có hành vi như quý báo chí đã nêu và sẽ làm đến cùng vụ việc trên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của công ty chúng tôi", công văn của MacViet nói.
 
Đơn kêu cứu của nữ sinh V.
Đơn kêu cứu khẩn cấp của bạn đọc V. gửi tới Báo Dân trí
 

Về việc người mới tham gia bị đưa sang Công ty TNHH Quốc Giang để ký hợp đồng, MacViet lý giải: "Điều này thể hiện việc Nhà phân phối đã làm hoàn toàn sai quy trình vì công ty chúng tôi không bao giờ ký 1 bản hợp đồng nào tại quán cầm đồ. Công ty Chúng tôi khẳng định không quen biết, không làm việc và  không có bất kỳ quan hệ nào với công ty cầm đồ Quốc Giang trong bài viết. Pháp nhân của Công ty chúng tôi và Công ty TNHH Quốc Giang là hoàn toàn khác nhau. Tất cả người tham gia muốn trở thành nhà phân phối đều phải nộp đơn và tự nguyện ký hợp đồng trực tiếp tại công ty chúng tôi".

Công văn của MacViet cũng thừa nhận: "Công ty chúng tôi nhận thấy mình vẫn chưa kiểm soát được hoàn toàn các hành vi tiêu cực cùa nhà phân phối, và cũng xin được nhận phần trách nhiệm đó về mình. Tuy nhiên, sau sự việc này chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các Nhà phân phối để kiểm soát chặt không để tình trạng đã xảy ra như nội dung bài báo nêu".

H.M
Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *