Chuyển động doanh nghiệp 03/02/2018 08:25

Uber tiếp tục bị cưỡng chế thuế dù không mở tài khoản ở ngân hàng Việt

Trả lời báo chí về tính hợp pháp cũng như hiệu quả của việc Cục Thuế TP.HCM gửi văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cam kết sẽ tiếp tục rà soát và sẽ thực hiện cưỡng chế thuế đối với Uber trong thời gian tới.

Cụ thể, Hiện nay số tiền thuế truy thu đối với Công ty Uber Hà Lan là 66 tỷ đồng nhưng đến ngày 31/12/2017, doanh nghiệp này đã thực hiện nộp thuế với số tiền hơn 13 tỷ đồng.


Hoạt động của Uber tại Việt Nam đang dần bị siết lại

Hoạt động của Uber tại Việt Nam đang dần bị siết lại

Sau đó Cục Thuế TPHCM đã có quyết định gửi các ngân hàng tại Việt Nam đề nghị khấu trừ toàn bộ số tiền khách hàng có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam chuyển vào tài khoản của Công ty Uber để thực hiện cưỡng chế thuế.

Các ngân hàng được yêu cầu là Vietcombank, Eximbank, Sacombank, ACB, VietinBank thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Mai cho hay, do công ty Uber không mở tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, nên việc Cục thuế áp dụng biện pháp cưỡng chế “trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế thi hành” đang gặp khó, và phải rà soát về pháp lý để chắc chắn được thực hiện.

"Biện pháp cưỡng chế này đã được quy định tại Luật quản lý thuế. Tổng cục thuế đang rà soát, xem xét về pháp lý và có hướng dẫn cho Cục thuế để thực hiện theo quy định pháp luật", Thứ trưởng Vũ Thị Mai chia sẻ

Bà Mai cho rằng: Tổng cục Thuế đang rà soát lại và có hướng dẫn về cơ sở pháp lý đầy đủ, cụ thể, để chắc chắn cho hoạt động của Cục Thuế TPHCM để thực hiện theo quy định của pháp luật. Đợi khi có thông tin tiếp theo chúng tôi sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

An Linh

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *