Doanh nghiệp 17/02/2014 23:11

CEO FPT Trading về điều hành công ty đồ uống Masan Beverage

FICA - Người phụ trách công ty con chuyên về đồ uống của Masan từng làm việc tại Unilever, Pepsi Việt Nam, Nutifood và FPT. Tại Pepsi, ông Thành từng phụ trách dòng sản phẩm nước uống tăng lực Sting, nước tinh khiết Aquafina và chuỗi sản phẩm snack Poca.

Ông Lê Trung Thành. Nguồn: Chungta.vn


Sau khi công bố thay đổi Tổng giám đốc (CEO) vào đầu trước, Công ty cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) lại tiếp tục có những thay đổi đáng kể về cơ cấu tổ chức và lãnh đạo.


Theo đó, Nghị quyết Hội đồng quản trị Masan Consumer ngày 13/2/2014 đã thông qua việc thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực đồ uống (Masan Beverage) với tỷ lệ nắm giữ vốn ít nhất là 98%. Masan Consumer sẽ chuyển toàn bộ cổ phần tại Vinacafe Biên Hòa (53,2%) và nước khoáng Vĩnh Hảo (63,5%) về Masan Beverage.

Masan Consumer cũng bổ nhiệm ông Lê Trung Thành làm Phó Tổng giám đốc Masan Consumer, đồng thời là Giám đốc điều hành kinh doanh ngành đồ uống. Như vậy, ông Thành sẽ là người trực tiếp phụ trách Masan Beverage.

Ông Lê Trung Thành từng làm việc tại Unilever Việt Nam với chức vụ giám đốc kinh doanh, phụ trách sản phẩm chăm sóc cá nhân và tóc. Sau đó, ông Thành đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc marketing Pepsico Việt Nam; CEO của Nutifood.

Đầu năm 2010, ông Thành gia nhập FPT, từng là Phó Tổng giám đốc phụ trách marketing và thương hiệu cũng như CEO của FPT Trading. Trước khi về FPT, Lê Trung Thành là CEO của công ty cổ phần Hàng gia dụng Quốc tế, đơn vị sở hữu thương hiệu X-Men.

Như vậy, hai sếp mới tại Masan Consumer đều từng có thời gian làm việc tại Unilever. Ông Seokhee Won, người vừa được bổ nhiệm CEO tuần trước thay ông Trương Công Thắng, có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc cho Unilever. Gần đây nhất, ông đảm nhiệm vị trí Phó Chủ Tịch cấp cao, phụ trách quản lý thương hiệu các sản phẩm chăm sóc da của Unilever ở khu vực Châu Á và thương hiệu Ponds trên phạm vi toàn cầu.

Về mảng đồ uống, ngoài việc chi ra khoảng 1.100 tỷ đồng để mua cổ phần Vinacafe Biên Hòa và hơn 430 tỷ đồng để nắm giữ cổ phần Vĩnh Hảo, cuối năm 2012, Masan tiếp tục đã chi ra 12 triệu USD (hơn 250 tỷ đồng) để mua lại bia Phú Yên. Masan cho biết hiện thương vụ vẫn chưa hoàn tất.

Masan Consumer hiện là công ty đóng góp chủ yếu doanh thu và lợi nhuận của Masan Group (mã chứng khoán MSN).

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *