Doanh nghiệp 04/04/2018 10:38

Bộ Công Thương yêu cầu VTVCab báo cáo vụ cắt kênh truyền hình không thông báo

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) báo cáo sự việc liên quan đến sự vụ hàng loạt kênh truyền hình bỗng dưng bị cắt mà không có thông báo trước.

Cơ quan này cho hay những ngày qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ghi nhận những phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến sự vụ trên. Để tiến hành xác minh và làm rõ việc VTVCab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục đã yêu cầu công ty gửi báo cáo liên quan đến toàn bộ sự vụ này. Trên cơ sở báo cáo từ VTVCab và khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh sẽ tiến hành xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ. VTVcab đã đăng ký Hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới Bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: (i) nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của Bên sử dụng dịch vụ (nếu Bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn); hoặc (ii) gửi thông báo đến Bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Ngoài ra, theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng.

Đồng thời, Bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Những than phiền của khách hàng sử dụng dịch vụ VTVCab bắt đầu từ sáng 1/4 khi nhiều người đã không thể tìm thấy kênh mà mình yêu thích như HBO, Cinemax, Disney channel… Sau đó, kênh HBO bị đổi thành Box Movie, Cinemax bị đổi thành Holywood Classics, còn AXN thành Blue Ant Ent... Điều này khiến nhiều người không còn xem được những chương trình ưa thích.

Những kênh quen thuộc như HBO, Cartoon Network, một số kênh thể thao mà nhiều người yêu thích biến mất song theo phản ánh của khách hàng thì họ không hề nhận được bất cứ thông báo nào.

Không chỉ VTV Cab mà cả truyền hình Viettel đều biến mất các kênh HBO, AXN, Discovery, Disney, Cartoon Network, Fox Sports1,2… mà không hề thông báo một lời.

H.Anh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *