Doanh nghiệp 04/02/2014 10:35

Bị truy thu 11,5 tỉ đồng do sử dụng lao động sai mục đích

Chi cục Kiểm tra sau thông quan- Cục Hải quan TPHCM mới đây đã kiểm tra sau thông quan, phát hiện và truy thu gần 11,5 tỉ đồng tiền thuế đối với một doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Đại diện doanh nghiệp thừa nhận dự án đầu tư không đủ điều kiện miễn thuế và thực hiện khai lại thuế nhập khẩu đã được miễn và cho biết khi lập Dự án đầu tư, đơn vị dự kiến sử dụng thường xuyên 500 lao động trở lên. Nhưng do, điều kiện kinh tế thay đổi, đơn vị đã không tuyển dụng lao động để quản lý trực tiếp, mà thuê của công ty khác 225 lao động.

Theo Cục Hải quan TPHCM, theo quy định sau khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động doanh nghiệp phải sử dụng thường xuyên 500 lao động trở lên thì mới đủ điều kiện được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu đối với trang thiết bị nội thất cho dự án, nhưng doanh nghiệp này chỉ sử dụng khoảng một 1/2 số lao động theo quy định.

Căn cứ các hồ sơ, tài liệu và giải trình của doanh nghiệp đối chiếu với các quy định, hải quan TPHCM đã phát hiện doanh nghiệp không đủ các điều kiện được hưởng ưu đãi đầu tư miễn thuế cho Dự án đầu tư do sử dụng thường xuyên 500 lao động.

Sau khi kiểm tra sau thông quan, Hải quan TPHCM đã phát hiện hành vi vi phạm này và đã ra quyết định truy thu số tiền thuế nêu trên. Được biết, ngoài việc bị truy thu thuế do doanh nghiệp khai báo sai để hưởng điều kiện ưu đãi thuế, doanh nghiệp này còn bị cơ quan Hải quan xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Theo Đ.T

Lao động

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *