Doanh nghiệp 13/12/2014 16:50

Bầu Đức sắp thu lứa bò thịt đầu tiên

Sau hơn 6 tháng chăm sóc, vỗ béo, lứa bò thịt đầu tiên của ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Đoàn Nguyên Đức sắp “ra lò”, kịp thời phục vụ thị trường mùa Tết Nguyên đán năm nay.

Cụ thể, theo như kế hoạch, khoảng tháng 1.2015 tới, HAGL sẽ đưa về nước lứa bò thịt đầu tiên, cung cấp cho Vissan giết mổ, chế biến, đưa ra thị trường. Trước đó, hồi giữa tháng 6 và đầu tháng 7, HAGL đã nhập khẩu bò tơ tại Úc và Thái Lan về để bắt đầu chiến lược kinh doanh mới của ông bầu xứ nẫu Đoàn Nguyên Đức.

Buổi ký kết hợp tác kinh doanh giữa HAGL với Vissan-Nutifood đầu tháng 6 vừa qua.I.T 
 

“Hiện tại, mười mấy ngàn con bò thịt của HAGL đang được vỗ béo tại Lào, Campuchia và Gia Lai để chuẩn bị cho mùa tết. Khoảng tháng 1.2015, sẽ có thịt bò HAGL trên thị trường và dự báo, giá bán sẽ rất cạnh tranh, hấp dẫn cho người tiêu dùng”- ông Nguyễn Tất Thắng – Phó phòng Truyền thông HAGL cho biết. Ngoài ra, HAGL cũng đang cân nhắc tham gia Chương trình Bình ổn giá do Sở Công Thương TP.HCM thực hiện, qua đó, nhiều người tiêu dùng sẽ được sử dụng sản phẩm thịt bò sạch, chất lượng của HAGL.

Vị này cũng cho biết, HAGL cam kết sẵn sàng giảm bớt một phần lợi nhuận trong chuỗi kinh doanh để thịt bò bán ra có giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Theo đó, thông thường, giá cả mùa tết thường tăng cao nhưng với HAGL, giá có thể giảm hơn bình thường, do quy trình chăn nuôi khép kín, hiện đại. Hơn nữa, do chăn nuôi số lượng lớn nên HAGL kiểm soát được giá cả đầu vào, quyết tâm chi phối thị trường Việt Nam ở mảng bò thịt vốn đang phụ thuộc nhiều vào thịt nhập khẩu từ Úc hiện nay.

Trước đó, trong buổi ký kết hợp tác kinh doanh với Vissan hồi đầu tháng 6 vừa qua, bầu Đức cũng cho biết, nhờ tận dụng các nguồn phụ phẩm nông nghiệp sẵn có vô cùng lớn như bã mía, bã cọ dầu, bắp… cùng diện tích đất rộng lớn để chăn nuôi bò, giá thành bò thịt của HAGL chỉ khoảng hơn 1USD/kg, bằng 30% so với giá 3,2USD/kg thịt bò do Vissan nhập từ Úc về.

Trao đổi với NTNN, ông Văn Đức Mười – Tổng Giám đốc Vissan cho biết, doanh nghiệp này ưu tiên hoàn toàn cho việc tiêu thụ sản phẩm bò thịt của HAGL. Do đó, bắt đầu từ năm tới, khi hợp tác kinh doanh thịt bò giữa Vissan và HAGL bắt đầu triển khai, Vissan sẽ ngừng hẳn việc nhập khẩu thịt bò trực tiếp từ Úc. Cũng theo ông Mười, hiện tại, giá bò Úc hiện ở mức rất cao, lại khan hiếm do nước này nhận được nhiều đơn hàng cho mùa lễ hội cuối năm. Do đó, ông Mười hy vọng, lượng bò thịt của HAGL sắp tới sẽ giúp ổn định giá thịt bò trong nước, đồng thời, đảm bảo giá tốt cho người tiêu dùng.

Theo Thuận Hải

Đất Việt

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *