Doanh nghiệp 08/06/2014 06:46

Bắc Giang: Cháy lớn tại công ty may, 1.000 công nhân tháo chạy

FICA - Dù kho nguyên vật liệu lớn, toàn thứ dễ cháy, nhưng không có thiệt hại về người, tài sản của công ty cũng bị thiệt hại rất ít.

Phòng PCCC Công an tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với lực lượng chức năng tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy tại Công ty TNHH TTB Việt Nam MFG tại thôn Tăng Quang, xã Bích Sơn (Việt Yên - Bắc Giang) khiến nhà kho của công ty bị thiêu rụi cháy trong nhiều giờ đồng hồ.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 8h30 sáng nay (7/6). Ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội tại khu vực lò hơi trong Công ty may TTB Việt Nam MFG, sau đó lan sang tiếp nhà kho.

Từ xa, đã thấy cột khói lớn bốc lên từ kho hàng Công ty MFG bị cháy
Từ xa, đã thấy cột khói lớn bốc lên từ kho hàng Công ty MFG 

Theo ghi nhận tại hiện trường, ngọn lửa đỏ rực với những cột khói đen bốc cao đã bao trùm một khu vực rộng lớn xung quanh công ty may, kèm theo đó là những tiếng nổ lớn.

Công ty TNHH TTB Việt Nam MFG có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong công ty có khoảng 1.500 công nhân công nhân đang làm việc. Khi chứng kiến ngọn lửa bùng phát nhanh và dữ dội, hơn 1.000 công nhân chạy toán loạn ra đường.

Được biết, nhà kho của Công ty - nơi xảy ra vụ cháy chứa rất nhiều nguyên liệu, thùng hàng may mặc như lông vũ, vải xuất khẩu.

Trao đổi với Pv Dân trí, ông Giáp Văn Thông, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC, cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Chúng tôi huy động 13 xe các loại gồm xe chữa cháy, cứu thương và các xe chuyên dụng cùng hơn 130 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Sau nhiều nỗ lực chữa cháy, đến khoảng 12 giờ, đám cháy đã cơ bản được khống chế hoàn toàn.

Từ xa, đã thấy cột khói lớn bốc lên từ kho hàng Công ty MFG bị cháy
Nhờ sự linh động, kịp thời của lực lượng PCCC Công an tỉnh Bắc Giang nên đã khống chế được thiệt hại ở mức thấp

Theo ông Thông đánh giá thì đây được coi là vụ chữa cháy thành công của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang vì không có thiệt hại về người, tài sản của công ty cũng bị thiệt hại rất ít. Nguyên liệu trong nhà kho của công ty chủ yếu là lông vũ và vải xuất khẩu, rất khó khăn trong việc di chuyển. Nếu không may vỏ bao bị rách thì lông vũ sẽ bị thổi bay khắp nơi. Nhiều chiến sĩ đã linh động dùng lưới để trùm lên và kéo những bao hàng đến nơi cần cất giấu.

“Ngày mai cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm để định giá thiệt hại về tài sản cũng như xác định nguyên nhân vụ cháy. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc”, ông Thông cho biết.

Quốc Cường - Xuân Thái

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *