Doanh nghiệp 08/05/2014 20:20

Air Mekong có thể hoạt động trở lại

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chưa hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong đến hết năm 2014.

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 8-5 cho biết vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chưa hủy giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Air Mekong đến hết năm 2014.

Theo quy định hiện hành, hãng hàng không ngừng hoạt động trong vòng 12 tháng sẽ bị hủy giấy phép. Air Mekong đã tạm ngừng bay từ ngày 1-3-2013 do gặp khó khăn về năng lực tài chính. Trong thời gian này, hãng đã thực hiện tái cơ cấu để có thể quay lại thị trường với mô hình hàng không giá rẻ. Trong kiến nghị gửi Cục Hàng không Việt Nam, hãng dự kiến có thể hoạt động trở lại vào đầu năm 2015. Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã tiếp nhận đề xuất của Air Mekong, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải quyết định.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ 3 của Việt Nam được cấp phép và chính thức bay từ cuối năm 2010 với đội máy bay gồm 4 chiếc Bombardier CRJ900 của Canada. Đến năm 2013, hãng có 13 đường bay, chủ yếu là đường bay biển đảo, hệ số khai thác ghế lúc cao điểm lên đến gần 90%. Khi Air Mekong ngừng bay, các hãng VietJet Air và Jetstar Pacific đã nhanh chóng thế chân vào các đường bay đến Tây Nguyên mà Air Mekong từng khai thác rất hiệu quả.

Trước khi ngừng bay vào ngày 1-3-2013, Air Mekong đã tuyên bố tái cơ cấu, đàm phán với các đối tác để triển khai phương án kinh doanh mới, thay đổi đội máy bay nhưng không thành công.

 

Theo Tô Hà

Người lao động

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *