Doanh nghiệp 16/01/2015 21:34

6 nhà đầu tư "rót tiền" vào 1.200 tỷ đồng trái phiếu của KBC

FICA - 1.200 trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ đồng/tp đã đươc bán thành công cho 6 nhà đầu tư, trong đó có 2 tổ chức nước ngoài và 4 tổ chức trong nước.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT KBC.

Ngày 16/1/2015, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán KBC) công bố thông tin cho biết đã phát hành thành công 1.200 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ theo quy định của pháp luật, đạt 100% khối lượng trái phiếu đã được chào bán.

Cụ thể, ngày phát hành trái phiếu là 23/12/2014, ngày hoàn thành đợt chào bán là 14/1/2015. Số lượng trái phiếu phát hành đươc bán thành công cho 6 nhà đầu tư, trong đó có 2 tổ chức nước ngoài và 4 tổ chức trong nước.

Theo phương án phát hành, trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu và số lượng phát hành là 1.200 trái phiếu. Lãi suất dự kiến của trái phiếu là 8%/năm.

Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ; là trái phiếu chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo.

Trái phiếu được trả gốc 1 lần vào ngày đáo hạn trái phiếu cho phần gốc trái phiếu mà trái chủ không thực hiện quyền chuyển đổi. Trả lãi 1 lần/năm, sau mỗi 12 tháng kể từ ngày phát hành. Trong trường hợp NĐT chọn thực hiện Quyền chuyển đổi, số trái phiếu được chuyển đổi sẽ được hưởng lãi từ ngày phát hành đến ngày chuyển đổi đối với đợt 1 và đợt 3, hoặc từ ngày trả lãi gần nhất đến ngày chuyển đổi đối với đợt 4 và đợt 5.

Mục đích của các đợt phát hành nhằm cơ cấu lại các khoản nợ hiện tại của KBC, bổ sung nguồn vốn kinh doanh, nâng co năng lực tài chính cho doanh nghiệp; tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho các dự án khu công nghiệp, khu đô thị tiềm năng của doanh nghiệp; đầu tư vào công ty con, công ty liên kết.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *