Doanh nghiệp 22/05/2014 14:21

Phát hiện 20 doanh nghiệp FDI chuyển giá

FICA - Trước kết quả thanh tra, 20 doanh nghiệp đã nộp ngân sách không khiếu nại, điều chỉnh về giá tăng 3.747 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh giảm lỗ 759 tỷ đồng, truy thu thuế doanh nghiệp 230 tỷ đồng, xử phạt 12 tỷ đồng.

Theo nguồn tin từ Tổng cục Thuế, từ đầu năm 2014 đến cuối tháng 4, cơ quan này đã hoàn thành việc thanh tra tình trạng chuyển giá đối với 20 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). 

Theo đó, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách không khiếu nại, điều chỉnh về giá tăng 3.747 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh giảm lỗ 759 tỷ đồng, truy thu thuế doanh nghiệp 230 tỷ đồng, xử phạt 12 tỷ đồng. 

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, với số thu thuế đều là các doanh nghiệp vẫn kê khai lỗ hoặc mới phát sinh lãi rất nhỏ. Một số doanh nghiệp kê khai lỗ triền miên và vẫn đang giai đoạn ưu đãi đầu tư. Theo vị đại diện này, nếu không ưu đãi đầu tư thì số lỗ còn lớn hơn nhiều. 

Được biết, 20 doanh nghiệp này chủ yếu hoạt động tại 17 tỉnh thành, nhất là Đồng Nai, TP HCM, Long An, Bình Dương, Phú Thọ... và phần lớn kinh doanh trong ngành dệt may, da giày. 

Trước kết quả thanh tra này, cả 20 doanh nghiệp đều chấp hành và không có khiếu nại. Dự kiến trong thời gian tới, Tổng Cục Thuế sẽ triển khai thanh tra tại một số doanh nghiệp FDI khác trong đó có ngành ô tô.

Bích Diệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *