Doanh thu thuần quý I của Vinamilk tăng 15%
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2014. Theo đó, doanh thu thuần quý I của Vinamilk tăng 15% so với cùng kỳ năm trước lên 7.678,98 tỷ đồng.
Dây chuyền sản xuất sữa của Vinamilk
So với quý I/2013, chi phí tài chính đã giảm tới 58%, trong khi chi phí bán hàng tăng 44,4% và chi phí quản lý tăng 23,5%.
Trong đó, chi phí bán hàng tăng mạnh chủ yếu do chi phí cho nhân viên tăng từ 43,9 tỷ kỳ trước lên tới 113,29 tỷ đồng trong kỳ này; chi phí khuyến mãi cũng tăng từ 83,2 tỷ lên 142,98 tỷ đồng.
Lợi nhuận thuần quý I/2014 của VNM đạt 1.691,51 tỷ đồng, giảm 8% so với quý I/2013.
Chi phí bán hàng tăng vọt là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận quý 1 của Vinamilk sụt giảm so với cùng kỳ, đạt 1.387 tỷ đồng, giảm 9,4%.
Được biết, trong 3 tháng đầu năm, Vinamilk đã chi 1.600 tỷ đồng cho vay, mua lại các công cụ nợ của đơn vị khác.
Không ngoại trừ đó là khoản tiền gửi dưới 1 năm của VNM tại các tổ chức tín dụng (tăng từ 3.600 tỷ đồng đầu năm lên 5.200 tỷ đồng cuối quý 1).
Dòng tiền từ hoạt động đầu tư vì vậy âm 1.745 tỷ đồng. Số dư tiền và tương đương tiền cuối quý 1 của VNM đạt 1.193 tỷ đồng, giảm 56,5% so với số dư đầu năm.
Trong riêng quý 1, SCIC đã nhận trên 300 tỷ đồng cổ tức từ Vinamilk.
T.Hợp
Theo: Diễn đàn doanh nghiệp
- bình luận
- Viết bình luận