Chứng Khoán 04/03/2014 15:11

Ủy ban chứng khoán ký hợp tác với quỹ ngoại lớn thứ 2 Việt Nam

FICA - Ngày 3/3/2014, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Quỹ đầu tư Dragon Capital ký kết thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật nhằm cùng tiếp tục góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển bền vững và lâu dài.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Bằng tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Ủy ban và Dragon Capital trong việc hỗ trợ kỹ thuật sẽ góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán trong những năm tới.

Ông Dominic Sriven, Tổng Giám đốc Dragon Capital cho biết Dragon Capital sẵn sàng hỗ trợ UBCKNN trong xây dựng, triển khai các nội dung mới và tiếp cận các chuẩn mực quốc tế, góp phần tiếp tục phát triển thị trường chứng khoán mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Dragon Capital có 4 quỹ hoạt động tại thị trường Việt Nam. Hai quỹ chuyên đầu tư cổ phiếu là Vietnam Enterprise Investment Limited (VEIL) và Vietnam Growth Fund Limited (VGF). Quỹ đầu tư trái phiếu là Vietnam Debt Fund SPC (VDeF) vừa được sáp nhập từ VDeF A và VDeF B. Quỹ cuối cùng là Vietnam Property Fund Limited (VPF) chuyên đầu tư bất động sản.

Trong đó, VEIL là quỹ hoạt động sớm nhất, bắt đầu từ tháng 7/1995 trong khi VPF là quỹ mới nhất khi đi vào hoạt động từ tháng 4/2008.

Với giá trị tổng tài sản là đạt hơn 910 triệu USD, Dragon Capital là quỹ ngoại lớn thứ 2 tại Việt Nam sau Vina Capital.

Thục Anh

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *