Chứng Khoán 10/07/2018 14:02

Thót tim với chỉ số, GAS, VCB, VNM nâng đỡ thị trường

Phiên giao dịch sáng nay (10/7) đã khiến không ít nhà đầu tư thót tim khi chỉ số bất ngờ lao thẳng từ 921,96 điểm xuống 914,47 điểm, thấp hơn ngưỡng tham chiếu.


Phiên sáng thị trường vẫn giữ được sắc xanh

Phiên giao dịch sáng nay (10/7) đã khiến không ít nhà đầu tư thót tim khi chỉ số bất ngờ lao thẳng từ 921,96 điểm xuống 914,47 điểm, thấp hơn ngưỡng tham chiếu.

Tuy nhiên, chỉ trong vài phút, VN-Index đã phục hồi trở lại lên 920,32 điểm trước khi rung lắc nhẹ để tạm nghỉ trưa tại mức 920,31 điểm. Theo đó, chỉ số chính của thị trường chứng khoán ghi nhận tăng 5,19 điểm tương ứng 0,57% với 132 mã tăng, lấn át so với 104 mã giảm.

Trong khi đó, HNX-Index vượt qua thời khắc nhạy cảm của đợt khớp lệnh ATO để xác định xu hướng tăng giá. Dù số mã tăng chỉ nhỉnh hơn số mã giảm 6 mã, tuy nhiên HNX-Index vẫn đạt được mức tăng 1,18 điểm tương ứng 1,17% lên 101,94 điểm.

Thanh khoản trên thị trường sáng nay vẫn khá thấp. Chỉ có 62,8 triệu cổ phiếu giao dịch trên HSX tương ứng giá trị giao dịch đạt 1.266 tỷ đồng và 15,3 triệu cổ phiếu giao dịch trên HNX, tương ứng 218,5 tỷ đồng.

Ngoại trừ EIB,TCB và NVB giảm giá thì sáng nay, cổ phiếu ngân hàng diễn biến giá khá tốt. ACB tăng tới 1.000 đồng, BID tăng 950 đồng, VCB tăng 900 đồng, VPB tăng 750 đồng/cổ phiếu…

Ngoài ra, phiên này cũng ghi nhận mức tăng đáng kể tại GAS (tăng 3.400 đồng), PLX tăng 1.300 đồng.

Về phiên giao dịch hôm nay, Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định thanh khoản thấp cùng với việc khối ngoại liên tục bán ròng sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý đầu tư. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát thị trường, chờ đợi khi thị trường đã ổn định lại.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS), khả năng thị trường có thể xuất hiện những phiên hồi phục kỹ thuật trong tuần này.

PHS khuyến nghị nhà đầu tư đang còn giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ đợt hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao nên ở ngoài quan sát thêm chờ những diễn biến tích cực hơn về thanh khoản và khối ngoại.

Trong khi đó , Chứng khoán HSC tin tưởng rằng xu hướng vẫn nghiêng một chút về tăng thời gian tới. Mùa công bố kết quả kinh doanh đang đến dần, theo đó, luồng thông tin sẽ hướng trở lại vào các doanh nghiệp thay vì các thông tin vĩ mô.

Ngành quan trọng nhất (trong Vnindex) là ngân hàng nhiều khả năng sẽ công bố kết quả kinh doanh 6 tháng rất khả quan; World Cup, một trong những yếu tố khiến nhà đầu tư xao nhãng trong tháng trước sắp kết thúc. Tất cả những điều này ủng hộ cho việc thị trường tăng nhẹ trong những tuần tới.

Rõ ràng ngưỡng hỗ trợ đã được thiết lập ngay bên dưới mốc 900 và theo đó thị trường có thể đã lập đáy trung hạn. Hiện thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm định các mốc cao hơn trong những phiên tới để tìm cận trên của biên độ biến động mới. Về mặt phân tích kỹ thuật HSC thấy giá cổ phiếu đã bước vào vùng bán quá mức và có vẻ đã hấp dẫn để mua vào.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *