Chứng Khoán 27/08/2014 10:13

Lỗi giao dịch trực tuyến, VNDirect bị ngừng kết nối với HNX từ 27/8

FICA - Trong phiên giao dịch 26/8, một số lượng lớn lệnh của công ty đã bị gửi lặp đi lặp lại nhiều lần vào hệ thống giao dịch của Sở GDCK Hà Nội.

Theo thông báo chính thức của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), trong phiên giao dịch ngày 26/8/2014, hệ thống của Công ty chứng khoán VNDirect gặp sự cố, vì vậy một số lượng lớn lệnh của công ty đã bị gửi lặp đi lặp lại nhiều lần vào hệ thống giao dịch của Sở GDCK Hà Nội.

CTCK VNDirect đã có văn bản khẩn xác nhận sự cố và đề nghị Sở GDCK Hà Nội hỗ trợ xử lý. Theo đó, hiện nay, Sở GDCK Hà Nội đã ngắt kết nối trực tuyến của CTCK VNDirect và đang phối hợp với Trung tâm Lưu ký chứng khoán xử lý sự cố theo quy định.

Trong quyết định được ban hành chiều qua, HNX đã cảnh cáo và công bố thông tin toàn thị trường đối với VNDirect trong phiên giao dịch 26/8. Đồng thời, HNX cũng tạm ngừng kết nối giao dịch trực tuyến của công ty kể từ 27/8/2014 cho đến khi khắc phục xong lỗi kỹ thuật.

Theo đó, VNDirect sẽ không thể nhận lệnh giao dịch trực tuyến các mã cổ phiếu được niêm yết trên Sàn HNX và UPCOM.

Được biết, trong phiên giao dịch chiều qua, tại các mã cổ phiếu PVL, SD9 và KLF đã xuất hiện những giao dịch bất thường (có lệnh mua và ngay sau đó bị hủy). Trong đó, PVL được đặt dư mua giá trần hơn 29 triệu đơn vị (chiếm 58% tổng cổ phiếu PVL lưu hành) chỉ trong vòng 5 phút song các lệnh này lập tức bị hủy.

Trong thông báo sáng nay (27/8). VNDirect cho biết, đang phối hợp với HNX và Ủy ban Chứng khoán xử lý sự cố để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Mọi giao dịch chứng khoán các mã cổ phiếu niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE) vẫn diễn ra bình thường.

 

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *