Chứng Khoán 29/05/2018 08:30

Liên tục vi phạm công bố thông tin, CDO bị tạm ngừng giao dịch

Công ty này đã nhiều lần bị HSX nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến vấn đề công bố thông tin, thậm chí, lãnh đạo bị phạt vì giao dịch “chui” cổ phiếu.

Toà nhà CDC

Lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) mới đây đã quyết định đưa cổ phiếu CDO của Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Phát triển Đô thị vào diện tạm ngừng giao dịch.

Cụ thể, CDO sẽ bị tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 4/6 do công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

Cổ phiếu CDO từng bị kiểm soát đặc biệt từ ngày 9/2 và chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Nguyên nhân rất “cũ” là công ty này tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện cảnh báo.

Công ty này đã nhiều lần bị HSX nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến vấn đề công bố thông tin. Thậm chí, có thành viên Hội đồng quản trị và Kế toán trưởng của CDO còn bị Ủy ban Chứng khoán phạt 43 triệu đồng vì giao dịch “chui”, không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Hồi cuối tháng 11/2017, Uỷ ban Chứng khoán nhận được thông báo của Công an Thành phố Hà Nội về việc khởi tố vụ án hình sự thao túng giá chứng khoán đối với cổ phiếu CDO. Người bị khởi tố bị can về tội thao túng giá CDO là Nguyễn Vân Giang, sinh năm 1981 tại Hà Nội - nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV chứng khoán Ngân hàng Đông Á - chi nhánh Hà Nội.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *