Chứng Khoán 11/05/2018 22:15

Liên tục “thất hứa”, cổ phiếu KSA bị tạm ngừng giao dịch

Sau khi bị HSX đưa vào diện kiểm soát đặc biệt rồi tạm ngừng giao dịch, KSA đã cam kết sẽ công bố báo cáo tài chính quý I/2018 chậm nhất vào ngày 10/5/2018 song đến 11/5, công ty này vẫn thất hứa với cổ đông.

KSA liên tục vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin

Chiều muộn ngày 11/5, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) ra thông báo cho biết, đã đưa cổ phiếu KSA của Công ty Cổ phần Công nghiệp Khoáng sản Bình Thuận vào diện tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 17/5/2018.

Lý do là Khoáng sản Bình Thuận tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Việc đưa KSA vào diện tạm ngừng giao dịch theo HSX là để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

KSA sẽ chỉ được giao dịch trở lại khi nguyên nhân dẫn đến việc bị tạm ngừng giao dịch được khắc phục hoàn toàn.

HSX cũng cho biết, tính đến hết ngày 10/5/2018, Khoáng sản Bình Thuận vẫn chưa thực hiện công bố thông tin các báo cáo tài chính kiểm toán công ty và hợp nhất năm 2017, báo cáo thường niên năm 2017, báo cáo tài chính công ty và hợp nhất quý I/2018.

Không những thế, công ty này cũng chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quyết định của Cục thuế tỉnh Bình Thuận về việc áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hoá đơn không còn có giá trị sử dụng.

Trước tình trạng này, Sở giao dịch chứng khoán nhắc nhở Khoáng sản Bình Thuận trong việc thực hiện công bố các thông tin nói trên theo quy định và đề nghị công ty này có văn bản giải trình việc chậm công bố thông tin, khẩn trương đưa ra phương án khắc phục cổ phiếu bị đưa vào diện tạm ngừng giao dịch.

Mới đây, KSA đã có văn bản giải trình với HSX về việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2018. Theo đó, KSA cho biết, trong kỳ công ty có các hoạt động kinh doanh thương mại, bán hàng trên nhiều địa bàn nên việc tập hợp chứng từ, sổ sách kế toán bị chậm. Đáng nói là mặc dù cam kết sẽ công bố báo cáo tài chính quý I/2018 chậm nhất vào ngày 10/5/2018 song đến 11/5, KSA vẫn thất hứa.

Bích Diệp

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *