Chứng Khoán 09/06/2014 07:49

Hơn 2.000 tỷ đồng đổ vào sàn HoSE mỗi phiên

FICA - Thanh khoản của HoSE trong 5 tháng đầu năm đạt 129 triệu chứng khoán, tương ứng với GTGD bình quân hơn 2.206 tỷ đồng/phiên, tăng 93% về giá trị so với cùng kỳ.

Theo thông tin được ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết tại Diễn đàn "Nâng cao tính thanh khoản cho thị trường chứng khoán" vừa tổ chức mới đây, tính đến cuối tháng 5/2014, thanh khoản của thị trường đã có cải thiện hơn so với 2013.

Cụ thể, thanh khoản của HoSE trong 5 tháng đầu năm đạt 129 triệu chứng khoán, tương ứng với giá trị giao dịch bình quân hơn 2.206 tỷ đồng/phiên, tăng 93% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực thì quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn rất nhỏ. Theo đó, thị trường chứng khoán Thái Lan lớn gấp 8 lần thị trường chứng khoán Việt Nam, Indonesia hơn 8 lần, Philippines hơn 6 lần… 

Lãnh đạo HoSE cũng đã từng nhận xét, thị trường chứng khoán Việt Nam vừa nhỏ vừa đơn điệu, chưa có một sản phẩm gì. Trong khi đó, các tổ chức đầu quốc tế lớn chỉ quan tâm của thị trường và đầu tư khi thị trường có quy mô vốn hóa đủ lớn và giá trị giao dịch trung bình ngày từ 1 tỷ USD trở lên.

Mai Chi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *