Chứng Khoán 17/01/2014 08:31

Gia đình Chủ tịch REE nắm lượng cổ phiếu hơn 960 tỷ đồng

FICA - Với lượng cổ phiếu nắm giữ, gia đình Chủ tịch REE là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu hơn 12,2%

Gia đình bà Nguyễn Thị Mai Thanh


Theo báo cáo tình hình quản trị năm 2013 của công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE), lượng cổ phiếu nắm giữ của 4 thành viên gia đình Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thị Mai Thanh là hơn 30,3 triệu đơn vị, tương ứng giá theo giá trị thị trường tại thời điểm hiện tại là hơn 960 tỷ đồng. Đây là một trong những gia đình giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Người nắm giữ nhiều cổ phiếu REE nhất trong gia đình bà Thanh lại là ông Nguyễn Ngọc Hải, chồng bà Thanh, với 14,7 triệu cổ phiếu.

Bà Thanh sở hữu hơn 9,4 triệu cổ phiếu. Hai thành viên còn lại trong gia đình là trưởng nam Nguyễn Ngọc Thái Bình và ái nữ Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh lần lượt sở hữu 2,5 và 3,2 triệu cổ phiếu REE.

Với lượng cổ phiếu nắm giữ, gia đình Chủ tịch REE là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu hơn 12,2%. Hai cổ đông lớn khác là đối tác ngoại Platium Victory với tỷ lệ sở hữu hơn 11,3% với hơn 27,5 triệu cổ phiếu và Quỹ đầu tư Phát triển đô thị TPHCM với gần 7,9%, tương ứng tỷ lệ sở hữu 19,3 triệu đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc REE từ năm 1993, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc cổ đông lớn của REE là Quỹ đầu tư phát triển đô thị TPHCM. Ngoài ra, bà Thanh còn là Thành viên Hội đồng quản trị Nhiệt điện Phả Lại (PPC) và Tài chính Điện lực (EVNFinance).

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Thái Bình hiện là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Tài chính của REE. Ái nữ Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, sinh năm 1991 hiện là một trong các tỷ phú 9x giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với lượng cổ phiếu nắm giữ trị giá trên 100 tỷ đồng.

Thục Anh

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *