Chứng Khoán 29/04/2014 11:55

Dòng tiền đứng ngoài thị trường trước thềm kỳ nghỉ dài

FICA - Nhà đầu tư khá lạnh nhạt với thị trường và chọn phương án an toàn là không can thiệp vào các giao dịch mua bán. Thanh khoản hai sàn èo uột với chưa đầy 25 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trên HSX và hơn 15 triệu cổ phiếu giao dịch trên HNX.

 

Trong phiên giao dịch cuối cùng trước ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày liên tiếp, nhà đầu tư chọn phương án đứng ngoài quan sát thị trường, qua đó khiến thanh khoản sụt giảm mạnh, nhiều mã giảm giá.

Hết phiên sáng, trên HSX chỉ có 24,8 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 367,9 tỷ đồng, trong khi đó, con số này trên HNX còn thê thảm hơn với 15,6 triệu cổ phiếu giao dịch tương ứng 148,3 tỷ đồng được bơm vào cho cổ phiếu.

Mặc dù chỉ có 52 mã tăng và có tới 109 mã giảm, VN-Index vẫn tăng 1,05 điểm tương ứng 0,18% nhờ các mã có vốn hóa lớn hỗ trợ. HNX với 107 mã giảm và 41 mã tăng, chỉ số đánh mất 0,76 điểm tương ứng 0,95% còn 79,59 điểm.

Sáng nay, GAS tăng 1.000 đồng, KDC tăng 1.500 đồng, EIB, OGC, IJC, STB, VCB, CII tăng điểm. Tuy nhiên mức tăng của các mã này khá khiêm tốn. MSN. VNM, PVT, CTG, HSG, MBB, REE đứng giá tham chiếu. May mắn là biên độ giảm của các mã trên sàn cũng hẹp nên tác động không đáng kể đến chỉ số. VC, PVD, PGD, FPT là những mã có mức giảm tuyệt đối lớn nhất trong rổ VN30, mất 500 đồng mỗi cổ phiếu.

Giao dịch trên thị trường khá mờ nhạt và tạo ra không khí ảm đạm. Chỉ có đúng 3 mã trên HSX có khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu là FLC khớp 4,7 triệu đơn vị, ITA khớp 1,6 triệu và HQC khớp 1,4 triệu đơn vị. Trong khi FLC giảm 500 đồng thì ITA và HQC đứng tham chiếu.

HNX cũng không nhộn nhịp hơn là mấy khi chỉ có 4 mã khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu là SCR khớp 2,2 triệu, PVX khớp 2,1 triệu, SHB khớp 1,3 triệu, và KLS khớp 1,2 triệu đơn vị.

Khối ngoại gần như không can thiệp vào hoạt động mua bán trên thị trường.

Giao dịch diễn ra giữa bối cảnh thị trường đón nhận khá nhiều thông tin về kinh tế vĩ mô và những đánh giá của giới chuyên gia tại Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Hôm qua, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã công bố dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã lên con số kỷ lục 35 tỷ USD, đảm bảo nguồn cung ngoại tệ cũng như sự ổn định của tỷ giá và thị trường ngoại hối.

Thóng đốc cũng khẳng định, chính sách tiền tệ sẽ không thay đổi nhiều đến cuối năm, các doanh nghiệp có thể yên tâm xây dựng phương án kinh doanh phù hợp. Tỷ giá nếu có điều chỉnh sẽ chỉ ở mức tối đa 1% và mặt bằng lãi suất nếu có cơ hội sẽ tiếp tục giảm từ 1-2%/năm.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *