Chứng Khoán 29/11/2013 10:22

Công ty ông Đặng Thành Tâm giải trình cổ phiếu tăng trần 10 phiên liên tiếp

FICA - SGT khẳng định, việc mua bán cổ phiếu công ty theo phương pháp giao dịch khớp lệnh trên sàn, quyết định mua bán cổ phiếu do nhà đầu tư thực hiện, diễn biến giá cổ phiếu SGT cũng hoàn toàn tuần thủ theo quy luật cung - cầu của thị trường, hoàn toàn không nằm trong sự kiểm soát của công ty và công ty cũng không có bất cứ sự can thiệp nào vào diễn biến của giá cổ phiếu SGT.


Giá SGT tăng đột biến trong vòng 1 tháng nay.

Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (mã chứng khoán SGT) vừa có công văn giải trình về việc giá cổ phiếu tăng trần 10 phiên liên tiếp gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM.

Theo đó, liên tiếp trong 10 phiên liền từ ngày 14/11/2013 đến này 27/11/2013, cổ phiếu SGT tăng kịch trần. Song công ty khẳng định, tình hình hoạt động trong thời gian vừa qua vẫn bình thường, không có thông tin nào bất thường ngoài các thông tin mà công ty đã công bố tác động đến tình hình hoạt động của công ty.

Việc mua bán cổ phiếu của SGT được thực hiện theo phương pháp giao dịch khớp lệnh trên sàn, quyết định mua bán cổ phiếu do nhà đầu tư thực hiện, diễn biến giá cổ phiếu SGT cũng hoàn toàn tuần thủ theo quy luật cung - cầu của thị trường, hoàn toàn không nằm trong sự kiểm soát của công ty và công ty cũng không có bất cứ sự can thiệp nào vào diễn biến của giá cổ phiếu SGT.

Theo quan sát của FICA, từ ngày 14-27/11, SGT tổng cộng tăng 1.200 đồng/cp, tuy nhiên, do giá cổ phiếu SGT rất thấp nên chỉ cần tăng 100 đồng/cp là đã kịch trần. Đóng cửa phiên 28/11, SGT có giá 3.500 đồng.

Trước đó, đầu tháng 10, SGT đã thoát khỏi diện bị tạm ngừng giao dịch để quay trở lại giao dịch dưới dạng bị kiểm soát. Lý do là công ty đã thực hiện giải trình nguyên nhân dẫn đến sự thua lỗ trong năm 2012 và có phương án khắc phục cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013.

Tuy nhiên, cổ phiếu SGT chỉ được giao dịch 15 phút trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa của mỗi ngày giao dịch. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch trở lại đầu tiên của cổ phiếu SGT được xác định bằng giá đóng cửa vào ngày 22/7/2013 (ngày giao dịch liền trước ngày bị tạm ngừng giao dịch) với biên độ dao động là ±20%.

Đến ngày 25/11 vừa rồi, SGT lại bị phạt 60 triệu đồng do không công bố thông tin trên trang thông tin điện tử các tài liệu thảo luận làm cơ sở thông qua quyết định đối với từng vấn đề trong chương trình họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2013.

Ngoài ra, việc công ty còn công bố thông tin không kịp thời theo quy định đối với các tài liệu: BCTC Công ty mẹ và hợp nhất Qúy 4/2012, BCTC Công ty mẹ và hợp nhất kiểm toán 2012, BCTC Công ty mẹ và hợp nhất Qúy 1/2013, BCTC Công ty mẹ và hợp nhất Qúy 2/2013, BCTC Công ty mẹ và hợp nhất soát xét 6 tháng 2013, Báo cáo tình hình quản trị công ty 2012 và Báo cáo thường niên 2012.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *