Chứng Khoán 19/01/2016 19:24

Cổ phiếu ngân hàng bùng nổ, VN-Index bật tăng gần 10 điểm!

Mặc dù vẫn còn một số nghi ngại, song tâm lý ổn định hơn đã giúp thị trường chứng khoán tăng mạnh, đặc biệt về cuối phiên. VN-Index đã lấy lại 9,69 điểm, trong khi HNX-Index cũng hồi phục 1,42%.

Thị trường chứng khoán hồi phục sau chuỗi giảm mạnh
Thị trường chứng khoán hồi phục sau chuỗi giảm mạnh
 

Cụ thể, đóng cửa phiên hôm nay, chỉ số VN-Index tăng mạnh 9,69 điểm tương ứng 1,84%, hồi phục về mức 535,77 điểm. HNX-Index tăng 1,04 điểm tương ứng 1,42% lên 74,3 điểm. Toàn thị trường có 271 mã tăng giá, 51 mã tăng trần so với 110 mã giảm giá.

Đáng chú ý là các mã vốn hóa lớn hầu hết tăng điểm đã tạo động lực rất lớn cho thị trường. Trong đó, BID tăng 500 đồng khi đầu ngày, tin xấu liên quan đến ngân hàng này được công bố.

Cụ thể, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã tống đạt khởi tố bị can đối với hai nguyên lãnh đạo của Công ty cho thuê tài chính TNHH một thành viên, chi nhánh Hà Nội (Công ty BLC Hà Nội) thuộc Ngân hàng BIDV về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoại trừ EIB đứng giá và NVB giảm thì các mã ngân hàng khác đều tăng giá tích cực. Đặc biệt, VCB tăng 1.700 đồng, CTG tăng 600 đồng. Ngoài ra, trong phiên này, các mã lớn như BVH tăng 2.300 đồng, MSN tăng 1.000 đồng, FLC, HAG đều tăng; VIC, GAS, đứng giá …

Thanh khoản thị trường thấp hơn so với phiên hôm qua, đạt 126 triệu cổ phiếu giao dịch trên HSX tương đương 1.649 tỉ đồng; HNX cũng có 38,4 triệu cổ phiếu giao dịch, tương đương 338,1 tỉ đồng. Nguyên nhân được cho là giới đầu tư lo ngại rơi vào “bẫy bulltrap”.

Một số nhà đầu tư vẫn lo lắng về khả năng tăng điểm không bền vững của thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung tâm lý thị trường đã ổn định hơn sau thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các giao dịch, tránh khả năng trục lợi, tung tin đồn.

Phiên này KSA, DLG, JVC tăng trần và được khớp lệnh mạnh. FLC tiếp tục được chuyển nhượng gần 19 triệu cổ phiếu. Trong nhóm cổ phiếu dầu khí, PVX và PVL tăng trần. GAS đứng giá tham chiếu.

Bích Diệp

 
Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *