Chứng Khoán 27/07/2015 18:29

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất thế giới

Trong 3 tháng qua, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng 11,58%, vượt xa mức tăng trưởng 7,81% của thị trường chứng khoán Mông Cổ, 5,96% của chứng khoán Trung Quốc và 4,72% của chứng khoán Hy Lạp…

vietnamecon1e-d656e-1-8ec92
Trong vòng 3 tháng trở lại đây, Việt Nam là thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng mạnh nhất thế giới.
 

Theo cập nhật thống kê về các chỉ số chứng khoán thế giới của Indexq.org, trong vòng 3 tháng trở lại đây, Việt Nam là thị trường chứng khoán có mức tăng trưởng mạnh nhất thế giới, vượt qua cả Mông Cổ, Trung Quốc, Abu Dhabi hay Hy Lạp.

 

Cụ thể, trong 3 tháng qua, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng 11,58%, vượt xa mức tăng trưởng 7,81% của thị trường chứng khoán Mông Cổ, 5,96% của chứng kháon Trung Quốc và 4,72% của chứng khoán Hy Lạp…

 

Tính trong vòng 1 tháng qua, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng 6,99%, vượt mức 5,39% của Đan Mạch, 4,92% của Séc, 2,47% của Hungary hay 2,06% của New Zealand…

 

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, quyết định nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên mức tối đa 100% trừ một số lĩnh vực đặc biệt là nhân tố giúp thị trường chứng khoán tăng mạnh trong thời gian gần đây. Nhà đầu tư trong nước đã tăng cường mua cổ phiếu với kỳ vọng dòng vốn ngoại sẽ đổ vào thị trường sau khi quy định nới room có hiệu lực từ tháng 9 tới.

 

Trả lời phỏng vấn trên WSJ, Louis Nguyen, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Saigon Asset Management cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có bước đột phá nếu quy định về nới room được thông qua. Việc nới room cũng sẽ mở đường cho hàng tỷ đô của nhà đầu tư nước ngoài chảy vào.

 

Bên cạnh đó, thời điểm chứng khoán Trung Quốc lao dốc cũng được cho là cơ hội để thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư quốc tế.

 

Trước đó, chia sẻ trên CNBC, nhà đầu tư nổi tiếng Marc Faber cho biết, ông sẽ không “đụng” tới các cổ phiếu Trung Quốc ngay cả khi thị trường này vừa rơi tự do trong thời gian qua. Thay vào đó, ông khuyến nghị nhà đầu tư đổ tiền vào chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu cua các công ty kinh doanh sòng bài đang niêm yết trên sàn Hồng Kông và các công ty khai thác vàng.

 

Theo Faber, Việt Nam là một quốc gia “nổi bật” ở châu Á với các diễn biến tốt của nền kinh tế và giá cổ phiếu ở mức hợp lý. Việt Nam cũng đang ở vị thế tương tự như Trung Quốc trước đó 1 năm khi giá cổ phiếu tăng trong một thời gian dài.

 

Còn theo Kevin Snowball - Giám đốc điều hành PXP Asset Management tại TP.HCM cho biết, nhà đầu tư nước ngoài thừa nhận thị trường Việt Nam đang rẻ và nền kinh tế đang trong tình trạng tốt nhất. Theo ông, việc thay đổi quy định về tỷ lệ sở hữu đối với nhà đầu tư nước ngoài sẽ giúp thị trường bùng nổ trong thời gian tới.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *