Chứng Khoán 07/06/2014 20:29

Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Trong tuần tới, nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục sẽ hút dòng tiền.

Trong cuộc trao đổi bàn tròn với nhà báo Hải Vân tuần này, các chuyên gia chứng khoán nhận định, nhu cầu đầu tư vào các kênh khác ngoài chứng khoán đang ở mức thấp trong nhiều năm, nên cơ hội mở ra cho chứng khoán càng lớn, đặc biệt trong trong trung và dài hạn. Trong tuần tới, nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục sẽ hút dòng tiền.
 
Lãi suất tiền gửi trên thị trường tiếp tục đang có xu hướng giảm và lạm phát năm nay được kỳ vọng sẽ được kiểm soát dưới 5%, theo các ông/bà, đây có phải là cơ hội cho TTCK trong 6 tháng cuối năm?

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược, CTCK Maritime Bank (MSBS)

Chắc chắn là TTCK trong 6 tháng cuối năm sẽ có một con sóng và thời điểm diễn ra sẽ rơi vào khoảng tầm cuối quý III và đầu quý IV/2014. Mặc dù tôi vẫn duy trì quan điểm lạc quan trong trung hạn và VN-Index sẽ vẫn phải vượt qua ngưỡng 610 điểm, nhưng trong ngắn hạn, thị trường cần tạo điểm cân bằng và dao động quanh ngưỡng 545 - 550 điểm trước khi tăng điểm mạnh vào các tháng cuối năm. Lý do khiến thị trường chưa tăng mạnh ngay trong giai đoạn hiện tại, bởi chính dòng tiền tham gia vào thị trường.

Ông Trần Xuân Bách, Chuyên gia thị trường, Khối phân tích, CTCK BVSC

Trong nửa đầu năm 2014, các yếu tố vĩ mô đã bình ổn trở lại sau một giai đoạn dài bất ổn, đặc biệt là xu hướng giảm rõ nét của mặt bằng lãi suất. Diễn biến khởi sắc của TTCK trong quý I trên thực tế đã phần nào phản ánh trước những tín hiệu này do yếu tố kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, diễn biến tăng khá chậm của lạm phát đang để ngỏ khả năng tiếp tục điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất của hệ thống ngân hàng trong những tháng cuối năm. Đây được xem là cơ hội cho cho tất cả các kênh đầu tư nói chung và TTCK nói riêng.

Mặc dù vậy, diễn biến của TTCK sẽ phản ánh một bức tranh tổng thể của nền kinh tế. Chúng ta đã khá thành công trong mục tiêu ổn định lạm phát, lãi suất và tỷ giá, nhưng lại chưa đạt được nhiều kết quả trong việc kích thích sự hồi phục của tổng cầu, tăng trưởng tín dụng và giải quyết nợ xấu. Đây cũng được xem là những yếu tố mang tính quyết định đến đà hồi phục của thị trường trong trung-dài hạn.

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư CTCK Maybank KimEng

Kỳ vọng cho thị trường bao gồm nhiều yếu tố, không chỉ có lãi suất và lạm phát. Nền kinh tế tốt lên, doanh nghiệp kinh doanh khả quan hơn và đặc biệt và dòng tiền tập trung vào chứng khoán nhiều hơn các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại tệ…

Nhu cầu đầu tư vào các kênh khác ngoài chứng khoán đang ở mức thấp trong nhiều năm, nên cơ hội mở ra cho chứng khoán càng lớn, đặc biệt trong trong trung và dài hạn. Và lãi suất thấp với lạm phát được kiểm soát lại tạo điều kiện nhiều hơn cho dòng tiền tham gia thị trường.

Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng Đầu tư, CTCK VietinbankSC

Lãi suất giảm vẫn là nhân tố lớn giúp thu hút dòng tiền vào thị trường chứng khoán năm 2014. Lãi suất giảm giúp chi phí lãi vay giảm, từ đó giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận đồng thời làm thị trường chứng khoán hấp dẫn hơn.

Ông Trần Thăng Long, Trưởng phòng Phân tích CTCK BIDV (BSC)

Lãi suất cho vay trong tháng 5 vừa qua điều chỉnh giảm nhẹ 0,5% ở một số kỳ hạn so với tháng trước. Một số ngân hàng tiếp tục giữ lãi suất cho vay ở mức 6-7%/năm đối với một số doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả. Như vậy, lãi suất cho vay giảm nhẹ ở đa số các kỳ hạn sẽ tạo điều kiện cho các do nh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn ở mức chi phí rẻ hơn, thúc đẩy nền kinh tế trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nền tảng vĩ mô dù vẫn đang ổn định cũng cần chờ thêm ít nhất đến hết quý II để bức tranh kinh tế trở nên rõ ràng hơn. Và sau kỳ họp Quốc hội, chúng tôi kỳ vọng các nhà làm chính sách có thêm những quyết định mới, giải pháp mới, mạnh mẽ hơn trong điều hành để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng cuối năm.

Nhờ đó trong trung hạn, tôi cho rằng, với tình hình vĩ mô dần cải thiện, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cải thiện thì TTCK vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn so với các kênh truyền thống như bất động sản, vàng, ngoại tệ và tiền gửi.

Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược, CTCK MBS

Tôi cho rằng, mặt bằng lạm phát trong năm nay sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp và do đó là cơ sở để lãi suất có xu hướng giảm thêm. Về quy luật kinh tế, lãi suất giảm sẽ là yếu tố tích cực khiến dòng tiền giá rẻ trở lại thị trường chứng khoán. Điều này đã diễn ra trên thị trường chứng khoán Mỹ, thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn cuối 2008 đầu 2009. Hiện tại, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay đang trong xu hướng giảm về mức đáy 7 năm gần đây do đó về trung và dài hạn tôi nhận định thị trường chứng khoán sẽ đi lên trong năm nay và năm sau. Các biến động điều chỉnh ngắn hạn chỉ là nhất thời mà thôi.

Ông Lê Đắc An, Giám đốc Đầu tư Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Lãi suất tiền gửi, cho vay tiếp tục được duy trì ở mức thấp và có xu hướng giảm; mức lạm phát trong tầm kiểm soát sẽ đem lại môi trường ổn định cho hoạt động của dòng tiền đầu tư chứng khoán ngắn hạn. Hoạt động của dòng tiền nóng trên thị trường chứng khoán sẽ không phải lo ngại trước các cú sốc về tăng lãi suất hay cạn kiệt thanh khoản của hệ thống ngân hàng do vậy sẽ hoạt động tích cực và mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó chi phí vốn thấp sẽ kích thích dòng vốn margin quay trở lại thị trường.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Phó phòng Môi giới và dịch vụ, CTCK Ngân hàng Nông nghiệp (Agriseco)

Lãi suất và lạm phát luôn song hành và có sức ảnh hưởng lớn tới thị trường chứng khoán. Đặc biệt trong bối cảnh các công ty niêm yết vừa trải qua đợt khủng hoảng, kinh doanh, sản xuất mới chỉ trong giai đoạn phục hồi thì lãi suất có ý nghĩa tác động vô cùng tích cực và thị trường chứng khoán là kênh gián tiếp được hưởng lợi từ việc giảm lãi suất.

Lãi suất giảm các doanh nghiệp giảm được chi phí tài chính dẫn đến có thể giảm giá thành, tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa tốt hơn. Lãi suất giảm khiến cho tiền gửi không cong hấp dẫn và dòng tiền sẽ dịch chuyển sang kênh đầu tư hiệu quả hơn. Vì vậy, với khả năng kiểm soát lạm phát tốt, lãi suất giảm là cơ hội cho nhà đầu tư, đầu tư chứng khoán trong giai đoạn này. 

Các ông/bà nhận định ra sao về TTCK trong tuần tới (9/6 đến 13/6)?

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược, CTCK Maritime Bank (MSBS)

Trong tuần tới, thị trường khả năng sẽ không có nhiều bất ngờ khi giao dịch có thể có đột biến 1, 2 phiên đầu tuần có thể tăng điểm, nhưng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm về mốc 550 điểm với thanh khoản thấp. Tâm lý nhà đầu tư không quá bi quan, nhưng sẽ không mặn mà với việc mua vào cổ phiếu và thanh khoản tuần tới sẽ duy trì ở mức thấp. Nhà đầu tư ngắn hạn sẽ mất kiên nhẫn và sẽ bán dần cổ phiếu ra.

Ông Trần Xuân Bách, Chuyên gia thị trường, Khối phân tích, CTCK BVSC

Sau nhịp tăng điểm mạnh, thị trường vừa trải qua một tuần điều chỉnh, nhưng với tín hiệu hồi phục khá tích cực về cuối tuần. Mẫu hình nến “doji” kèm theo sự sụt giảm của thanh khoản được hình thành trên đồ thị tuần hàm ý trạng thái cân bằng cung cầu đã được xác lập lại, mở ra khả năng tăng điểm của 2 chỉ số trong tuần tới.

Bên cạnh đó, thông tin về lộ trình mở room có thể được áp dụng cho các công ty chứng khoán trước các ngành khác sẽ có những tác động lan tỏa nhất định, hỗ trợ cho đà hồi phục của thị trường. Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục đi lên và tiếp cận các ngưỡng kháng cự cao hơn tại 565 - 575 trong tuần tới.

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư CTCK Maybank KimEng

Theo tôi trong ngắn hạn, thị trường sẽ biến động trong biên độ 540 - 565 điểm và tuần tới cũng sẽ không có gì thay đổi. Xu hướng sẽ rõ ràng hơn khi vượt được biên độ này (cả cạnh trên và cạnh dưới). Lý do theo tôi, không có nhiều thông tin mang tính đột phá trong thời điểm này, thanh khoản vẫn đang yếu, người mua người bán đang nhìn động thái lẫn nhau và không bên nào thật sự chiếm ưu thế nên sẽ khó có thể có sự chuyển biến rõ rệt về xu hướng. Bên cạnh đó, mùa World Cup đang ở quá gần có thể sẽ khiến sự tập trung của nhà đầu tư trên thị trường giảm đi. Ngoại trừ trường hợp kháng cự 565 bị phá, thì xu hướng lên sẽ được xác nhận và ngược lại với hỗ trợ 540.

Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng Đầu tư, CTCK VietinbankSC

Nhóm cổ phiếu chứng khoán như các cổ phiếu đã hết room hoặc đã thông qua đại hội cổ đông nâng room như HCM, KLS... sẽ hấp dẫn nhà đầu tư. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ tập trung vào các cổ phiếu penny thích hợp trong bối cảnh dòng tiền yếu.

Ông Trần Thăng Long, Trưởng phòng Phân tích CTCK BIDV (BSC)

Tháng 6 theo tôi đánh giá, vẫn sẽ là tháng ít thông tin hỗ trợ và thanh khoản không cao, do đó khối ngoại sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với xu thế chung của thị trường. Tuần đầu tiên của tháng 6, tiếp tục kéo dài chuỗi mua ròng của mình với giá trị gần 330 tỷ đồng trên sàn HOSE (giảm gần 30% so với tuần trước) và hơn 80 tỷ đồng trên sàn HNX (tăng gần 100% so với tuần  trước).

Trong tháng 6 sẽ diễn ra hoạt động review danh mục của 2 quỹ FTSE và VNM ETF, trong đó quỹ ETF VNM sẽ tiến hành mua vào 17 triệu USD, tương đương với 360 tỷ đồng, nhằm cân bằng danh mục trong kỳ cơ cấu danh mục tháng 6. Tuần sau, FTSE ETF bắt đầu giao dịch, và thị trường sẽ sôi động và thanh khoản cao hơn.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đã cắt giảm mức lãi suất tiền gửi lần đầu tiên về dưới 0%, do vậy tôi cho rằng, quỹ FTSE ETF cũng sẽ có khả năng tiếp tục huy động được thêm chứng chỉ quỹ để đầu tư vào TTCK Việt Nam.

Với sự hỗ trợ từ lực cầu của khối ngoại và tâm lý phần nào đã ổn định của nhà đầu tư trong nước, tôi kỳ vọng tuần sau sẽ là tuần giao dịch lạc quan với nhà đầu tư.

Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược, CTCK MBS

Trong tuần tới, khả năng thị trường sẽ giao dịch tích cực hơn do thông tin UBCK sẽ áp dụng nới room với công ty chứng khoán trước thay vì nới room cùng thời điểm cho tất cả các doanh nghiệp. Thời gian qua, không ít lần thông tin đồn về sự việc này diễn ra đã kéo thị trường có một số nhịp tăng mạnh và do đó tôi không loại trừ ảnh hưởng trong thời điểm này.

Dưới góc độ kỹ thuật, tôi cho rằng, nếu ngưỡng cản 566 điểm tương ứng MA100 là ngưỡng cản kỹ thuật mạnh trong tuần tới. Do đó, nếu VN-Index vượt ngưỡng cản này khả năng cao nhất cũng chỉ đạt đến 580 sẽ có nhịp điều chỉnh trở lại. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần chú ý nếu giai đoạn này thị trường tăng điểm mạnh nhưng thanh khoản chung vẫn thấp và chỉ tập trung vào một số cổ phiếu chứng khoán có tin hỗ trợ như SSI, HCM, KLS, VND, BVS…theo hiệu ứng tâm lý thì khả năng tăng điểm chung của thị trường sẽ không bền vững và nhịp tăng này khả năng sẽ sớm chấm dứt.

Ông Lê Đắc An, Giám đốc Đầu tư Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Phiên giao dịch ngày 6/6/2014 với sự bật tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu chứng khoán giúp thị trường khởi sắc và mang lại sự lạc quan cho nhà đầu tư. Phiên giao dịch 6/6 dù tăng điểm trong đợt giao dịch buổi sáng nhưng thanh khoản thấp khiến cho nhà đầu tư lo lắng về khả năng xảy ra một đợt sideway kéo dài. Tuy vậy sang đợt giao dịch buổi chiều, khi có thông tin về khả năng các công ty chứng khoán sẽ được nới room trước thì nhóm cổ phiếu chứng khoán bật tăng mạnh mẽ, nhiều mã tăng trần không còn dư bán. Với diễn biến này có thể thấy dòng tiền đầu cơ vẫn chờ đợi bên ngoài thị trường và tìm kiếm lý do để quay trở lại thị trường.

Phiên tăng điểm ngày 6/6 đánh dấu sự kết thúc của đợt điều chỉnh trong tuần 2/6-6/6. Tuần 9/6-13/6 thị trường sẽ vận động theo xu hướng tăng với ngưỡng kháng cự của VN-Index trong khoảng 575-580.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Phó phòng Môi giới và dịch vụ, CTCK Ngân hàng Nông nghiệp (Agriseco)

Sau những quan ngại về tình hình Biển Đông và việc xét xử Nguyễn Đức Kiên khiến cho chỉ số của thị trường nói chung và giá cổ phiếu trong tháng 5 đã về lại giá trị thực và hấp dẫn đầu tư. Vì vậy, ngay sau đó thị trường đã có đợt phục hồi tích cực và tích lũy tại vùng 550 điểm.

Như vậy, có thể thấy tâm lý quá bi quan, lo ngại của nhà đầu tư là không còn, ngoài ra việc khối ngoại kiên trì mua ròng, khối tự doanh cũng tham gia tích cực cho thấy mốc 550 điểm đã có thể xác định là vùng đáy ngắn hạn.

Trong tuần tới, nhiều kết quả kinh doanh của các công ty niêm yết dược hé lộ cùng với quỹ ETFs công bố danh mục review nên khả năng thị trường sẽ sôi động hơn cả về giá và thanh khoản. Thị trường nhiều khả năng sẽ có đợt phục hồi và thị trường sẽ có những đợt kiểm lại các vùng kháng cự 565- 575 điểm ở VN-Index và 78-80 điểm ở HNX-Index trước khi bứt phá lên vùng cao hơn.

Các nhóm cổ phiếu vốn mang tính dẫn dắt như bất động sản, xây dựng, chứng khoán đang có dấu hiệu chững lại sau nhiều phiên tăng. Vậy đâu là nhóm cổ phiếu cần quan tâm tại thời điểm này, theo ông?

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược, CTCK Maritime Bank (MSBS)

Trong giai đoạn hiện nay, khi mà thị trường thiếu vắng dòng tiền đầu cơ, thì chỉ những cổ phiếu cơ bản thuộc các nhóm ngành ngân hàng, điện, dệt may…, những cổ phiếu cơ bản tốt nhất đang bị định giá thấp sẽ thấp dẫn. Thời điểm này, có thể sẽ thích hợp với việc mua gom cổ phiếu cơ bản ở mức giá thấp. Nhóm cổ phiếu hấp dẫn hiện nay vẫn là cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, xây dựng hạ tầng, diện và dệt may.

Ông Trần Xuân Bách, Chuyên gia thị trường, Khối phân tích, CTCK BVSC

Sau giai đoạn tăng nóng từ nửa cuối tháng 5, thị trường bắt đầu bước vào nhịp điều chỉnh với diễn biến giằng co và phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. Trong khi một số cổ phiếu vốn hóa lớn mang tính dẫn dắt được nâng đỡ bởi dòng vốn ngoại giúp cho thị trường không điều chỉnh quá sâu, thì các cổ phiếu mang tính chất đầu cơ thuộc các nhóm ngành chứng khoán, bất động sản... lại có xu hướng điều chỉnh sớm và mạnh hơn so với thị trường chung trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây.

Tuy nhiên, sau một nhịp điều chỉnh mạnh, đa số các cổ phiếu thuộc nhóm này đã quay về đến những vùng giá tương đối hấp dẫn, cũng là các ngưỡng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn. Cùng với những thông tin hỗ trợ về khả năng mở room ngoại cho các công ty chứng khoán và những tín hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản có thể sẽ giúp nhóm cổ phiếu này thu hút dòng tiền đầu cơ trở lại trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tháng 6 là giai đoạn mà các thông tin về kết quả kinh doanh quý II của doanh nghiệp bắt đầu được hé lộ, đồng thời cũng là thời điểm mà các quỹ ETFs sẽ công bố và thực hiện điều chỉnh danh mục của mình. Do đó, các cổ phiếu có liên quan tới động thái của 2 quỹ ETFs và nhóm cổ  phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý II/2014 thuận lợi sẽ được chú ý và có thể thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư CTCK Maybank KimEng

Tôi nghĩ, nhóm cổ phiếu bất động sản, tài chính… vẫn được quan tâm hàng đầu, bởi vì đại đa số thời gian trên TTCK thì dòng tiền luôn chiếm tỷ trọng cao nhất tập trung vào nhóm này.

Việc các nhóm này nghỉ ngơi chỉ mang tính chất thăm dò, do thị trường chung đang có xu hướng đi ngang. Tuy nhiên, mặc dù nhóm này vẫn được quan tâm nhiều, nhưng các nhà đầu tư cần lưu ý, không phải tất cả cổ phiếu thuộc nhóm này đều được dòng tiền quan tâm, mà chỉ có một số cổ phiếu nổi bật luôn có sự vượt trội hơn. Bởi thế, khi đầu tư cần tập trung vào những cổ phiếu này.

Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng Đầu tư, CTCK VietinbankSC

Thông tin từ UBCK về việc nới room sẽ áp dụng với công ty chứng khoán trước đã giúp thị trường giao dịch sôi động trong phiên cuối tuần qua. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi, thị trường cần nhiều thông tin tích cực hơn mới có thể giúp thị trường hút dòng tiền hiện đang đứng ngoài. Thị trường dự báo đi ngang quanh vùng 540 - 565 điểm.

Ông Trần Thăng Long, Trưởng phòng Phân tích CTCK BIDV (BSC)

Cuối tuần, đại điện UBCK cho biết, có thể sẽ nới room cho công ty chứng khoán trước do việc áp dụng với nhóm này sẽ dề dàng thực hiện hơn so với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, ông Vũ Bằng vẫn nhấn mạnh “Ủy ban chứng khoán vẫn tiếp tục chờ văn bản cuối cùng từ Chính phủ”. Thời gian hiện thực hóa việc nới room cho nhóm chứng khoán mới chỉ dừng ở mức “cần làm sớm”, có khả năng trong năm nay, chứ chưa có thời gian cụ thể. Đà hưng phấn với nhóm cổ phiếu này cũng sẽ không kéo dài lâu.

Trong tháng này, ngoài nhóm cổ phiếu chứng khoán có tính đầu cơ cao, nhà đầu vẫn có thể cân nhắc tận dụng cơ hội tích lũy các cổ phiếu cơ bản quanh vùng biên giá dưới của thị trường. Các nhóm cổ phiếu bluechip đầu ngành và nhóm ngành đang được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý II khả quan như săm lốp, dầu khí, dệt may và các nhóm ngành có tính chất phòng thủ cao như dược, hàng tiêu dùng vẫn được khuyến nghị.

Trong chương trình của Quốc hội kỳ này, các đại biểu sẽ thảo luận về dự thảo Luật Nhà ở. Đáng lưu ý, dự thảo đã mở rộng đối tượng và điều kiện được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài để thu hút nhân tài, nguồn lực, kinh nghiệm cho đầu tư, phát triển đất nước.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề có ý kiến khác nhau liên quan đến quyền sở hữu nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam. Do vậy, chúng tôi cho rằng Nhóm ngành Bất động sản cũng khá đáng chú ý với các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao.

Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Chiến lược, CTCK MBS

Tôi cho rằng, thị trường đang phản ứng khá tích cực bởi tin nới room sớm cho các CTCK, do đó khả năng trong tuần tới, lực cầu sẽ tiếp tục tập trung vào những nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán như SSI, HCM, KLS, VND, BVS, CTS, APS, ORS…Tuy nhiên, tôi lưu ý khả năng tăng giá của nhóm cổ phiếu này phần lớn vẫn là do yếu tố tâm lý và đầu cơ cao, do vậy chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng có khả năng trading liên tục, bám bảng giá bởi lực tăng ngắn hạn có thể chỉ được T+5 đến tối đa T+6. Chiến lược mua vào với nhóm cổ phiếu này nên được ưu tiên với khách hàng có cổ phiếu đó sẵn trong tài khoản.

Về phân lớp cổ phiếu, tôi cho rằng, dòng tiền ngắn hạn cơ bản mang tính đầu cơ cao, do đó ngoài nhóm cổ phiếu chứng khoán ra, các nhóm cổ phiếu đầu cơ, thanh khoản cao sẽ thu hút dòng tiền của thị trường trong giai đoạn này. Bởi vì, đây cũng là giai đoạn thị trường tăng, nhưng không kèm thanh khoản, do đó dòng tiền sẽ tập trung vào các mã thanh khoản tốt nhất trên thị trường. Các mã đó bao gồm HQC, KLF, SHS, VHG, DCS, MCG, VCG, LAF…

Ông Lê Đắc An, Giám đốc Đầu tư Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Phiên tăng điểm ngày 6/6 do nhóm cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt, trong tuần tiếp theo, chúng tôi cho rằng, nhóm cổ phiếu này vẫn sẽ là nhóm dẫn dắt thị trường. Hiệu ứng tăng điểm của nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ lan tỏa sang các cổ phiếu có tính chất đầu cơ cao khác như bất động sản, xây dựng.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Phó phòng Môi giới và dịch vụ, CTCK Ngân hàng Nông nghiệp (Agriseco)

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm khuyến nghị cổ phiếu quan tâm và chứng khoán và bất động sản vì khi nền kinh tế chung và thị trường chứng khoán có dấu hiệu hồi phục thì đây vẫn là hai nhóm ngành được quan tâm và hưởng lợi nhất. Những cổ phiếu liên quan tới động thái của quỹ ETFs cũng nên quan tâm tư cũng nên quan tâm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên tránh mua đuổi và chỉ gia tăng lượng cổ phiếu khi có nhịp điều chỉnh của thị trường.

--------------------------------------

“Chắc chắn là TTCK trong 6 tháng cuối năm sẽ có một con sóng và thời điểm diễn ra sẽ rơi vào khoảng tầm cuối quý III và đầu quý IV/2014” - ông Lê Đức Khánh.

-----------------------------------------

“Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục đi lên và tiếp cận các ngưỡng kháng cự cao hơn tại 565 - 575 trong tuần tới” - ông Trần Xuân Bách.
 

-------------------------------------

“Nhu cầu đầu tư vào các kênh khác ngoài chứng khoán đang ở mức thấp trong nhiều năm, nên cơ hội mở ra cho chứng khoán càng lớn, đặc biệt trong trong trung và dài hạn” - ôngPhan Dũng Khánh.

--------------------------------

“Nhóm cổ phiếu chứng khoán như các cổ phiếu đã hết room hoặc đã thông qua đại hội cổ đông nâng room như  HCM, KLS...  sẽ hấp dẫn nhà đầu tư” - ông Nguyễn Nhật Cường.

--------------------------------

“Với tình hình vĩ mô dần cải thiện, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cải thiện thì TTCK vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn so với các kênh truyền thống như bất động sản, vàng, ngoại tệ và tiền gửi” - ông Trần Thăng Long.
 

--------------------------------

“Thị trường đang phản ứng khá tích cực bởi tin nới room sớm cho các CTCK, do đó khả năng trong tuần tới, lực cầu sẽ tiếp tục tập trung vào những nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán” -ông Trần Hoàng Sơn.

--------------------------------------

“Tuần 9/6-13/6 thị trường sẽ vận động theo xu hướng tăng với ngưỡng kháng cự của VN-Index trong khoảng 575-580” -ông Lê Đắc An.

 ----------------------------------

“Thị trường nhiều khả năng sẽ có đợt phục hồi và thị trường sẽ có những đợt kiểm lại các vùng kháng cự 565- 575 điểm ở VN-Index và 78-80 điểm ở HNX-Index trước khi bứt phá lên vùng cao hơn” - bà Nguyễn Ngọc Lan.


Theo Hải Vân

Đầu tư chứng khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *