Chứng Khoán 12/10/2014 15:54

Chứng khoán tuần mới: Cơ hội tái cơ cấu danh mục

FICA - Trong tuần tới, trong nước sẽ không có nhiều thông tin vĩ mô nổi bật và NĐT tiếp tục chờ đợi thông tin sơ bộ về KQKD quý 3/2014 của doanh nghiệp.

Theo nhận định của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa đưa ra tại nhật ký tư vấn phát hành cho nhà đầu tư mới đây, GAS khó có thể là nhân tố dẫn dắt thuyết phục đối với xu hướng của thị trường. Báo cáo cũng nhấn mạnh, đây là dẫn dắt xu hướng đi lên, và điều này đã được khẳng định trong phiên giao dịch cuối tuần.

Sau phiên bứt phá mạnh ngày Thứ 5, GAS quay đầu giảm điểm mạnh và kéo tâm lý thị trường xuống theo vào phiên Thứ 6. Độ rộng thu hẹp đáng kể và VNIndex đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày.

Phiên cuối tuần có lẽ là một cái kết không đẹp đối với thị trường tuần qua dù tổng kết tuần VNIndex tăng thêm khoảng 1% và HNIndex nhích nhẹ thêm 0,14%. NĐT nước ngoài tiếp tục bán ròng với giá trị bán ròng trên cả hai sàn là 248 tỷ đồng, giảm 19% so với tuần trước.

Trái ngược với chỉ số chính, VN30 giảm điểm liên tiếp 4/5 phiên giao dịch, chốt tuần với mức giảm 1,14%, một khởi đầu không mấy tích cực đối với chứng chỉ quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam.

Trong nhóm VN30, VIC tiếp tục là cổ phiếu bị khối ngoại bán mạnh nhất trong tuần qua (~157 tỷ đồng). Theo quan sát của VDSC, so với tuần trước, khối ngoại đã chuyển từ vị thế bán ròng sang vị thế mua ròng một số mã như HAG, VCB, MSN, tuy nhiên, điều này không tác động lên diễn biến giá của cổ phiếu.

Trong tuần tới, trong nước sẽ không có nhiều thông tin vĩ mô nổi bật và NĐT tiếp tục chờ đợi thông tin sơ bộ về KQKD quý 3/2014 của doanh nghiệp.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán thế giới sẽ chờ đợi kết quả cuộc họp FOMC của Fed vào cuối tuần.

Nhận định thị trường có khả năng giao dịch với các phiên xanh đỏ xen kẽ, VDSC cho rằng, NĐT sẽ có nhiều cơ hội tái cơ cấu danh mục trong điều kiện trên. Những cổ phiếu có kết quả KQKD quý 3 tích cực dựa trên nền tảng cơ bản theo nhóm phân tích, vẫn là lựa chọn an toàn trong tuần giao dịch kế tiếp.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *