Chứng Khoán 29/11/2013 13:46

3 cá nhân đăng ký mua hơn 24 triệu cổ phiếu Techcombank

FICA - Với giá khởi điểm là 10.800 đồng/cổ phiếu, 3 nhà đầu tư này phải chi ra tối thiểu gần 260 tỷ đồng nếu muốn mua toàn bộ lượng cổ phiếu đăng ký.



Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa công bố kết quả đăng ký mua cổ phần của ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).  Đây là lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chào bán lần 2, với tổng khối lượng hơn 24 triệu đơn vị, tương ứng 2,7% vốn tại Techcombank. Giá chào bán lần 2 là 10.800 đồng/cổ phiếu, thấp hơn giá chào bán đợt đầu là 12.100 đồng.

Có 3 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua lại vượt quá số lượng chào bán, với tổng khối lượng đăng ký là 24,1 triệu cổ phiếu. Thời hạn nộp phiếu đấu giá chậm nhất là 16h chiều nay, 29/11 và thời gian tổ chức đấu giá là ngày 2/12/2013.

Trước đó, Vietnam Airlines thu về gần 110 tỷ đồng từ việc bán trái phiếu chuyển đổi của Techcombank.

Việc bán cổ phần tại Techcombank nằm trong lộ trình thoái vốn ngoài ngành đang được Vietnam Airlines và các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước thực hiện. Thủ tướng đã yêu cầu các đơn vị này phải hoàn thành việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành từ nay tới năm 2015, với mục tiêu bảo toàn ở mức cao nhất phần vốn và tài sản của nhà nước. Nếu thoái vốn không thành công thì Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sẽ mua lại sau khi đã trừ khoản trích lập dự phòng giảm giá đầu tư.

Ngoài Techcombank, Vietnam Airlines cũng cần thoái vốn khỏi Tổng công ty cổ phần Bảo Minh và Công ty cổ phần Giao nhận kho vận hàng không và France Telecom.

Trong các vụ mua cổ phiếu ngân hàng gần đây, 3 nhà đầu tư cá nhân cũng đã chi ra 55,5 triệu USD (hơn 1.170 tỷ đồng) để mua hơn 85,83 triệu cổ phiếu của ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Trước đó, EVN thông báo cũng tìm được nhà đầu tư mua lại 25,2 triệu cổ phiếu của ngân hàng thương mại cổ phần An Bình.

LT

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *